Ogilvy chính thức khởi động Tuần Lễ Ogilvy Việt Nam 2019 với sự ra mắt của Content Studio

Ngày 15/03 vừa qua, Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 chính thức khởi động với Lễ ra mắt Ogilvy Content Studio. Đây là sáng kiến mang tính tiên phong trong ngành truyền thông tiếp thị nhằm cung cấp các nội dung (content) mang tính tức thì, dựa trên khoa học dữ liệu (data).

Trong khuôn khổ Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019, các nhà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Ogilvy trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tề tựu để cùng nhau thảo luận về những vấn đề hiện nay, bao gồm vấn đề sáng tạo nội dung, ảnh hưởng của PR, và chuyển đổi kỹ thuật số. Bên cạnh đó, tại sự kiện lần này, Ogilvy Việt Nam cũng tự hào giới thiệu, đồng thời trưng bày những tác phẩm mới và nổi trội nhất của tập đoàn trên toàn cầu, dưới các hình thức đa dạng từ các case study, triển lãm sáng tạo, đến các cuộc thảo luận tương tác trực tuyến.

Diễn ra từ 15/3 đến 22/3 tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Tuần lễ Ogilvy Việt Nam sẽ thu hút sự góp mặt của hơn 100 lãnh đạo của tập đoàn, từ các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

“Nỗ lực tạo nên bước tiến mới cho Nội dung Sáng tạo”

“Tại Ogilvy, một trong những mạng lưới sáng tạo lớn nhất thế giới, chúng tôi không chỉ hướng tới việc tạo ra những tác phẩm sáng tạo tốt nhất cho các doanh nghiệp mà còn không ngừng nỗ lực tạo nên những tiến bước mới cho nội dung sáng tạo, trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. Những “sự thật ngầm hiểu” ẩn chứa đằng sau các tác phẩm tại Ogilvy Week hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa thiết thực đối với cả ngành công nghiệp truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm những xu hướng đột phá cho chiến dịch của mình.” ông Nguyễn Trọng Đức, CEO của Ogilvy Việt Nam, cho hay.

Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 bao gồm một loạt các chương trình thảo luận xoay quanh các vấn đề: chuyển đổi kỹ thuật số, chìa khóa mở cửa tương lai cho ngành sáng tạo, case study về OS “Operating System” (Hệ Điều Hành) độc quyền của Ogilvy, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất trong mảng tiếp thị truyền thông và phân tích sự ảnh hưởng từ khắp các thị trường tại những thị trường mà Ogilvy hoạt động.

Cũng trong sự kiện này, một cuộc thảo luận trực tuyến với 3 Giám đốc Sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy và Ogilvy Việt Nam sẽ được tổ chức, để bàn luận về những xu hướng sáng tạo mới nhất cũng như giới thiệu những sản phẩm nổi bật của Ogilvy trên thị trường nội địa và quốc tế.

Ogilvy Content Studio: Sáng kiến tiên phong cho Tương lai ngành Sáng tạo

Ogilvy Content Studio chính thức ra mắt đánh dấu bước tiến quan trọng của Ogilvy Việt Nam trong nỗ lực hòa nhịp chuyển đổi kỹ thuật số. Tận dụng sức mạnh của khoa học dữ liệu (data) vào quy trình sáng tạo, đây là sáng kiến nhằm sản xuất nội dung tương thích với người dùng trong một thế giới tiếp thị truyền thông nơi mạng xã hội đang “thống trị”.

Để chào mừng sự ra đời của Ogilvy Content Studio, Ogilvy Việt Nam lần đầu tiên tổ chức buổi triển lãm mang tên “Tận Cùng Vũ Trụ Content”. Tại đây, Ogilvy Việt Nam tự hào giới thiệu hơn 100 tác phẩm sáng tạo nội dung, như những bản tuyên ngôn về niềm tin tạo nên một Vũ Trụ Content đại đồng, nơi mọi khán giả vừa là tác giả, là biên tập viên, là cộng tác viên, và là chính tác phẩm.

“Tại Ogilvy, mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là kết tinh của sự tinh tế, đa dạng và tinh thần không ngừng tìm kiếm những giá trị mới. Chúng tôi cũng hiểu rằng, điều quan trọng nhất để tạo nên được những nội dung chất lượng là phải biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Cùng với đó là những sáng tạo về mặt nội dung và những tương thích về mặt xu hướng. Với sự kết hợp của ba yếu tố trên, chúng tôi tin rằng bằng những câu chuyện ý nghĩa và hấp dẫn, Ogilvy sẽ là con tàu đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và thành công. Sự ra mắt của Ogilvy Content Studio đã thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, hưởng tới một “Agency Của Tương Lai” – nơi sự sáng tạo, dữ liệu và chuyển đổi kỹ thuật số cùng chung một nhịp đập.” - Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy cho biết thêm.

Trong suốt hành trình 1 năm kể từ khi thành lập, Ogilvy Content Studio liên tục gây được tiếng vang lớn trong vũ trụ truyền thông tiếp thị, với các “Thiên Hà Content” khác nhau cho các thương hiệu lớn như Alpha King, Unilever, Nestlé, Sabeco, Taiwan Excellence, Grab và Zalo. Được tôi luyện dưới các bài thử nghiệm khác nhau để đảm bảo mức ảnh hưởng tối đa, những “Thiên Hà Content” của Ogilvy được ví như lực hấp dẫn tạo nên sức hút cho thương hiệu, đồng thời là minh chứng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thời đại tiếp thị số.

“Ogilvy Content Studio là sáng kiến lớn và mới nhất của Ogilvy Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khối lượng content lớn và mang tính tức thì của thị trường. Đây là nơi hội tụ những giải pháp content phá vỡ giới hạn từ đội ngũ nhân viên sáng tạo đầu ngành, giàu kinh nghiệm và nhạy xu hướng.” – Bà Tiên Võ, Giám đốc Sáng tạo của công ty T&A Ogilvy chia sẻ.

Để những “Thiên Hà Content” cho các thương hiệu được kích hoạt đúng thời điểm và tạo nên những “cú nổ lớn”, Ogilvy Content Studio đi theo 4 hướng tiếp cận chính:

Content Tương Tác (Engagement Content): Xây cầu nối giữa thương hiệu và công chúng. Khơi mào một lượng lớn thảo luận và tương tác. Liên kết với các chương trình CRM. Hoà nhịp với nhu cầu content của người dùng.

Content Liên Minh (Partnership Content): Kết nối thương hiệu với các nhân vật có tầm ảnh hưởng hoặc các đối tác truyền thông uy tín để đồng sáng tạo nội dung. Tung ra các ý tưởng mang tính cộng đồng nhằm đưa người dùng trở thành một phần của câu chuyện.

Content Tích Tắc (Real-time Content): Tận dụng các trào lưu văn hoá, nắm bắt earned media, chớp lấy cơ hội tạo tiếng vang cho thông điệp truyền thông của thương hiệu.

Content Cộng Sinh (Editorial Content): Nương theo dòng chảy thông tin đại chúng để tạo nên các câu chuyện cộng hưởng cho thương hiệu trên nền tảng owned media, earned media và paid media.

Về Ogilvy Việt Nam

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, giờ đây, Ogilvy Việt Nam tự hào trở thành một trong những công ty truyền thông – tiếp thị lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với hơn 200 nhân viên hiện đang công tác tại hai thành phố lớn - Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ogilvy Việt Nam được đánh giá là một đơn vị đầu ngành trong tạo dựng thương hiệu bằng việc áp dụng những chiến lược hàng đầu trên mọi lĩnh vực của truyền thông marketing.

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

Ogilvy Việt Nam

Lê Hải Yến

[email protected]

Nguồn Ogilvy