ZingPlay: Chú cáo trưởng thành sau 10 năm phát triển

Thay đổi nhận diện thương hiệu luôn được xem là một quyết định “đầy thử thách” đối với mỗi nhãn hàng. Bởi lẽ, sau một thời gian dài được in đậm hình ảnh vào tâm trí, người dùng nay phải “yêu lại từ đầu” với logo, màu sắc, thông điệp mới. Với ZingPlay, đó còn là một hành trình phát triển dài 10 năm từ một chú cáo vui vẻ cho đến hình ảnh của sự trưởng thành, dám đón nhận thử thách.

10 năm trước, cổng game giải trí miễn phí ZingPlay lần đầu tiên được ra mắt và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng. Không ngừng phát triển theo thời gian, ZingPlay tiếp tục giới thiệu bản web và bản mobile, đồng thời còn tích góp cho mình danh sách hơn 34 mini game thuộc nhiều thể loại, trở thành cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam.

10 năm là một chặng đường đủ dài để ZingPlay khẳng định vị trí của mình trên thị trường game casual – game dành cho mọi người. Đã đến lúc chú cáo vui vẻ trẻ trung ngày nào bước ra khỏi chiếc hộp của mình, mạnh mẽ và trưởng thành hơn để đương đầu với những thách thức mới. ZingPlay đã “refresh” bản thân bằng quyết định thay đổi bộ nhận diện với mục tiêu nâng tầm thương hiệu.

Năm 2018, ZingPlay bước một chân ra khỏi biên giới Việt Nam với những màn “chào sân” ấn tượng ở Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và bỏ túi cho mình không ít thành công. Lượng người dùng ở các thị trường này cũng tăng dần theo thời gian. Năm 2019, ZingPlay mạnh dạn thay đổi bản thân, sẵn sàng tiến công nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới trong chiếc áo hoàn toàn khác biệt. Có thể nói, ZingPlay đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần “thay áo mới” này, đơn cử là việc cập nhật xu hướng thiết kế tối giản – minimalisim và ứng dụng vào bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Minimalism là xu hướng thiết kế tập trung vào tính năng của sản phẩm. Không thừa thãi, không nhiều chi tiết rườm rà, xu hướng tối giản tập trung tôn vinh những điểm cốt lõi của sản phẩm. “Ở lần lột xác này, ZingPlay đã chọn cho mình 3 tính cách chủ đạo: Hiện đại – Mạnh mẽ - Năng động. Tất cả đã được thể hiện gần như đầy đủ trong hình ảnh chú cáo trưởng thành, sắc sảo, ngẩng cao đầu trước những điều mới.”, ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Thiết kế, Trưởng Dự án Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của ZingPlay chia sẻ.

Logo ZingPlay cũ với hình ảnh chú cáo vui vẻ trong chiếc hộp vuông.

Và chú cáo ZingPlay 2019 với màn “dậy thì” cực kỳ thành công.

Hai điều quen thuộc của ZingPlay đối với cộng đồng game thủ chính là chú cáo và màu cam tươi trẻ vẫn được giữ lại trong bộ nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, với sự “tối giản hóa” của xu hướng minimalism, chú cáo ZingPlay 2019 hiện ra sau những nét cắt nhanh, góc cạnh, tạo ấn tượng mạnh khi nhìn vào. Màu cam quen thuộc nay đã được biến hóa theo phong cách gradient với ba sắc độ màu khác nhau, đem lại cảm giác tươi mới đầy chững chạc.

Bộ font của ZingPlay cũng được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế mới: hiện đại hơn, sắc sảo hơn và cũng mạnh mẽ hơn. Việc từ bỏ những dấu ấn quen thuộc của các sản phẩm cộp mác Zing cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng tự đứng trên đôi chân của mình và đương đầu với những thử thách mới. Không chỉ vậy, việc tối giản trong cách thể hiện logo nói riêng, và bộ nhận diện thương hiệu nói chung cũng thể hiện định hướng xây dựng sản phẩm của ZingPlay trong thời gian tới: hướng mình đến những điều mới mẻ, tập trung hơn vào tính năng và trải nghiệm người dùng.

Với ZingPlay, việc thay đổi logo lần này không đơn thuần là một quyết định thay đổi thiết kế nhất thời, không chỉ là dấu mốc 10 năm tồn tại, mà còn là cú bật mạnh mẽ để đưa ZingPlay tiến ra thế giới. Để làm được điều này, bản thân ZingPlay buộc phải thay đổi, không chỉ ở hình ảnh mà còn ở tư duy và cách thức hoạt động để bộ nhận diện “matching” với tính cách thương hiệu.

Sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu mới cần phải chờ thời gian trả lời. Nhưng ít nhất, người dùng sẽ nhớ đến ZingPlay với sự dũng cảm, dám làm mới và dám thử thách mình trong lĩnh vực game trực tuyến vốn có nhiều biến đổi.

Tải ZingPlay trên GooglePlay: https://rebrand.ly/ZingPlay_Android.

Nguồn ZingPlay