Cốc Cốc ra mắt giao diện trang chủ mới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cá nhân hóa nội dung người dùng

Ngày 07/03 tại Hà Nội, Cốc Cốc đã ra mắt giao diện hoàn toàn mới của trang chủ với tên gọi Cốc Cốc Newtab 4.0, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa trình duyệt, nhằm đưa ra những nội dung phù hợp nhất dựa trên sở thích người dùng.

Bằng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trình duyệt Cốc Cốc tổng hợp lại những nội dung từ các trang báo mạng, bản tin, blog… mà người dùng muốn đọc nhất, vào ngay Tab mới của họ. Nhờ đó, hơn 24 triệu người đang dùng trình duyệt Cốc Cốc giờ đây có thể cập nhật thông tin về các chủ đề ưa thích của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng và không bị quá tải thông tin.

Nội dung được cá nhân hóa hiển thị ngay trên tab mới của trình duyệt Cốc Cốc.

Cốc Cốc Newtab 4.0 sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động đề xuất các bài viết dựa trên thông tin mỗi người dùng cung cấp: những nội dung người dùng hay truy cập khi dùng trình duyệt, mức độ ưa thích, đánh giá về nội dung, mức độ sẵn sàng nhận những nội dung cùng chủ đề - v.v. Như vậy, khi người dùng đọc các bài báo liên quan đến xe hơi, họ sẽ nhận được nhiều hơn nội dung liên quan đến xe hơi trên tab mới. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những bài viết theo trang báo và chủ đề yêu thích, Cốc Cốc Newtab 4.0 còn cung cấp nội dung có tính tương quan cao với sở thích của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng thích đọc tin về showbiz Việt, Cốc Cốc Newtab 4.0 có thể sẽ giới thiệu thêm cho họ các bài báo liên quan đến các diễn viên Hàn Quốc.

Để tạo ra Cốc Cốc Newtab 4.0, công ty công nghệ Cốc Cốc đã hợp tác với Yandex - công ty công nghệ hàng đầu của Nga. Yandex đã từng xây dựng thành công nền tảng tin tức theo sở thích cá nhân đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, mang tên Yandex Zen. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Yandex đã hỗ trợ Cốc Cốc Newtab 4.0 bao gồm công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và Matrixnet - một thuật toán máy học độc quyền.

Giao diện mới của Cốc Cốc, tích hợp AI mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Ngoài việc ra mắt tính năng này, Cốc Cốc còn thay đổi toàn bộ giao diện trang tab mới, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và được kỳ vọng sẽ gia tăng lượng tương tác giữa người dùng và trình duyệt. Giao diện mới có kèm theo một thanh công cụ phía bên trái màn hình, cho phép người dùng chat facebook kể cả khi lướt các web khác và ghim các trang web yêu thích để truy cập nhanh.

Thanh truy cập nhanh giúp người dùng chat facebook khi đang trên trang web khác, và ghim các trang web yêu thích để tiện truy cập.

Theo bà Anastasia Zholobova, quản lý phát triển sản phẩm của Cốc Cốc: “Chúng tôi tin rằng việc cung cấp trải nghiệm cá nhân là cách tốt nhất để gia tăng sự gắn bó của người dùng với Cốc Cốc. Chính vì vậy, từ đầu năm 2018, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm Newtab 4.0 trên một lượng người dùng nhất định. Thử nghiệm đã cho thấy những kết quả tích cực, cụ thể, thời gian sử dụng tab mới tăng lên 10% và nhiều khả năng sẽ còn tăng lên nữa. Đây chính là lý do tại sao bắt đầu từ năm nay, chúng tôi muốn ra mắt tính năng này cho toàn bộ người dùng Cốc Cốc với sự hỗ trợ từ Yandex. Với sự hiểu biết của Cốc Cốc về ngôn ngữ tiếng Việt và thị trường Việt Nam, cũng như kinh nghiệm của Yandex trong việc xây dựng các giải pháp dựa trên công nghệ AI, chúng tôi tin tưởng rằng Cốc Cốc Newtab 4.0 sẽ giúp người Việt dễ dàng nắm bắt lượng thông tin vô cùng lớn trên internet một cách dễ dàng thông qua việc xác định những nội dung phù hợp nhất cho mỗi người.”

Giám đốc điều hành của Cốc Cốc - bà Đào Thu Phương nói thêm rằng: “Việc ra mắt một tính năng đề xuất tin tức phù hợp theo sở thích người dùng là bước đi chiến lược của Cốc Cốc, phục vụ mục đích trở thành trình duyệt tiện lợi nhất dành cho người dùng Việt. Trình duyệt Cốc Cốc được biết đến với những giải pháp internet dành riêng cho người Việt như kiểm tra chính tả tiếng Việt, tra từ điển Anh-Việt,... Cốc Cốc Newtab 4.0 dự kiến ​​sẽ đóng góp nhiều cho hệ sinh thái của trình duyệt.”

Cải tiến mới mang tên Cốc Cốc Newtab 4.0 hiện đã có sẵn trên phiên bản máy tính và dự kiến ​​sẽ được tích hợp vào trình duyệt Cốc Cốc trên smartphone trong thời gian tới. Người dùng ngay bây giờ đã có thể tải và trải nghiệm trình duyệt Cốc Cốc với các tính năng hữu ích trên phiên bản máy tính qua đường link (URL) hoặc vào qua trang web: https://coccoc.com.

Về Cốc Cốc

Chính thức ra mắt vào năm 2013, Cốc Cốc là công ty công nghệ Việt Nam với các sản phẩm được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Cốc Cốc nổi tiếng với các sản phẩm như bộ máy tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc với hơn 24 triệu người dùng. Trong lĩnh vực quảng cáo online, Cốc Cốc thuộc nhóm dẫn đầu thị trường, sở hữu một nền tảng quảng cáo trực tuyến rộng lớn và đang là đối tác của hơn 7500 công ty hoạt động trong hơn 20 lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Xem thêm thông tin tại: https://coccoc.com/about

Thông tin báo chí, xin vui lòng liên hệ:

Mr. Dinh Anh Tuyen
Mobile: 096 690 3320
Email:
[email protected]

Nguồn Cốc Cốc