Các KOL hào hứng chia sẻ bộ icon về những đức tính tốt đẹp của người Việt

Những ngày qua, bộ icon “mã hóa” những đức tính tốt đẹp của người Việt: hào sảng, lạc quan, nghĩa tình, chịu thương chịu khó đang được “lan truyền” khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Thông điệp của bộ icon ý nghĩa đến nỗi MC Ốc Thanh Vân, BLV Quang Huy, Shark Hưng… cũng không thể thờ ơ và đồng loạt chia sẻ với cảm xúc đầy tự hào.

Hào sảng, nghĩa tình, chịu thương chịu khó, lạc quan là 4 đức tính tốt đẹp từ ngàn xưa đã được hun đúc từ thời ông bà, tổ tiên, đã giúp người Việt vượt qua rất nhiều khó khăn trong hành trình dài dựng nước, giữ và xây dựng đất nước. Ngày nay, dù cuộc sống đã nhiều đổi thay, nhưng có những điều luôn được lưu giữ, lan tỏa và những đức tính đáng quý này vẫn như những mạch ngầm luôn chảy âm ỉ trong huyết quản của mỗi người dân Việt.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang “xôn xao” và thích thú với bộ icon “mã hóa” những tính cách hào sảng, nghĩa tình, chịu thương chịu khó, lạc quan bằng những hình ảnh cụ thể, mô tả những hoạt động thân thuộc trong cuộc sống của người Việt.

“Ngọn lửa” U23 đã thổi bùng lên niềm tin lạc quan hơn về giới trẻ Việt.

Tinh thần lạc quan là icon hình ảnh cầu thủ đang ngã người tung một cú vô lê vào lưới gợi nhớ đến những trận cầu tràn đầy cảm xúc trong năm vừa qua của những cầu thủ bóng đá Việt Nam. Hành trình trưởng thành đầy nỗ lực, độ chín về tài năng, sự tự tin và nhân cách đẹp của lứa cầu thủ đã truyền cảm hứng, góp phần thổi bùng lên sự lạc quan, niềm tin về một thế hệ trẻ Việt Nam đủ bản lĩnh để thực hiện những việc lớn lao hơn. Tính cách hào sảng được thể hiện bằng icon ổ bánh mì giúp ta liên tưởng đến những tủ bánh mì miễn phí dành cho người nghèo được đặt ở nhiều con đường trong các thành phố lớn của Việt Nam; tính chịu thương chịu khó là icon chiếc xe máy gợi nhớ đến phương tiện mưu sinh của nhiều người lao động hàng ngày tất tả ngược xuôi mọi nẻo đường…

Đằng sau những ổ bánh mì mang tên tử tế là những câu chuyện dài về sự hào sảng, hào hiệp của người Việt dành cho những người kém may mắn hơn.

Hình ảnh chiếc xe máy gợi cho chúng ta tính cách chịu thương chịu khó của người Việt qua những hoạt động mưu sinh hàng ngày.

Tình nghĩa xóm làng người Việt thời hiện đại vẫn son sắt đậm đà như câu nói của ông cha ta“bán anh em xa, mua láng giềng gần”.

Thông điệp và hình ảnh của các bộ icon thú vị và ý nghĩa đến mức, diễn viên Ốc Thanh Vân, bình luận viên Quang Huy, Shark Hưng - một trong 4 “cá mập” quyền lực của chương trình Shark Tank Việt Nam 2018… đã không ngần ngại chia sẻ trên trang facebook cá nhân và nhận được sự đồng cảm của rất nhiều fan hâm mộ.

MC Ốc Thanh Vân hào hứng chia sẻ bộ icon về tính cách nghĩa tình của người Việt.

Bộ icon về sự chịu thương chịu khó lại gợi cho BLV Quang Huy về hành trình đầy chông gai của những tuyển thủ Việt Nam: “Một bài chia sẻ ý nghĩa! Việt Nam tự hào về những câu chuyện cổ tích do chính con người tạo nên. Tự dưng mình nghĩ đến các cầu thủ Việt Nam. Câu chuyện của các em cũng là một ví dụ cho sự chịu thương chịu khó, đức tính quý hơn bất kỳ chiếc cúp nào.”

Những câu chuyện về sự chịu thương chịu khó gợi nhắc BLV Quang Huy nhớ đến hành trình nỗ lực không mệt mỏi của lứa cầu thủ Việt Nam.

Vị “cá mập” quyền lực của chương trình gọi vốn Shark Tank đình đám lại cảm xúc với những câu chuyện của bộ icon về đức tính lạc quan của người Việt bởi nó gợi nhớ đến hành trình khởi nghiệp của những người trẻ Việt. Mặc dù hành trình khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai, đã có rất nhiều thất bại, nhiều bài học, nhưng giới trẻ Việt Nam vẫn được đánh giá là những người luôn lạc quan, không ngại thử thách và khó khăn. Shark Hưng chia sẻ: “Là người theo sát hành trình khởi nghiệp, tôi tự hào về thế hệ trẻ Việt Nam không còn chùn bước trước khó khăn... Suy nghĩ lạc quan, trẻ trung giúp các bạn vượt qua “giông bão” của con đường khởi nghiệp, thật sự suy nghĩ nghiêm túc, trăn trở về nó, có thích lũy kiến thức vững chắc trước khi dấn thân”.

Những câu chuyện đẹp về tinh thần lạc quan khiến chúng ta có niềm tin vào cuộc sống hơn.

Mỗi ngày có rất nhiều câu chuyện khác nhau xảy ra, tuy nhiên, với sự hào sảng, nghĩa tình, chịu thương chịu khó, lạc quan, người Việt đã cùng nhau vượt qua những khó khăn để sống tốt hơn và sống tử tế mỗi ngày. Đây cũng là những nét đẹp giúp hình ảnh của người Việt trở nên đặc biệt và đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Bởi vậy, dễ hiểu tại sao, bộ icon về các tính cách đặc biệt này lại nhận được sự quan tâm, đồng cảm của cộng đồng mạng nhiều như vậy.

Ốc Thanh Vân cũng tâm sự: “Người ta vẫn nói, người Việt sống “tình đi trước lý” là vì vậy. Từ ngày xưa đã lớn lên trong nghĩa gia đình, tình làng xóm rồi được mẹ dặn dò về tình nghĩa vợ chồng sắt son. Mỗi lần đọc báo thấy những câu chuyện người ta trao nhau cái tình lại thấy ấm lòng. Nó làm mình thấy vẫn còn thật nhiều điều tươi đẹp, xứng đáng được chia sẻ.”

Những lời tâm sự của Ốc Thanh Vân về tính cách nghĩa tình cũng nhận được sự đồng tình của rất nhiều người.

Sự hào sảng, chịu thương chịu khó, nghĩa tình, lạc quan là những nét tính cách đáng tự hào của người Việt sẽ luôn được lan tỏa cho dù cuộc sống càng hiện đại, tốc độ cuộc sống thay đổi quá nhanh, có những thay đổi được tính bằng ngày, bằng giờ. Đây là những giá trị thì mãi bất biến theo thời gian tạo nên những nét độc đáo, đặc biệt chỉ riêng có của người Việt.

Là một thương hiệu thuần Việt, “chủ nhân” của bộ icon “mã hóa” 4 đức tính đáng quý của người Việt, Bia Sài Gòn mong muốn tôn vinh và lan tỏa những giá trị đẹp của người Việt. Tết đang đến gần, hãy cùng Bia Sài Gòn #UongMungVietNam, uống mừng những tính cách tốt đẹp vẫn chảy trong huyết quản của mỗi người con đất Việt. Tính cách hào sảng, nghĩa tình, chịu thương chịu khó, lạc quan là những điều tưởng chừng đơn giản nhưng khiến Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế và chứa đựng sức mạnh tiềm tàng, để mỗi người Việt sống tử tế và thêm tự tin thực hiện những điều lớn lao hơn.

Nguồn Sabeco