Ông Phạm Nhật Vượng thôi làm Chủ tịch Vinhomes

Bà Nguyễn Diệu Linh được bầu làm Chủ tịch Vinhomes, bà Lưu Thị Ánh Xuân sẽ làm Tổng giám đốc công ty.

Ngày 28/2, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Vinhomes (HoSE: VHM) đã thông qua việc bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Theo đó, công ty đã thông qua đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng về việc bầu bà Nguyễn Diệu Linh làm Chủ tịch HĐQT của công ty kể từ ngày ban hành Nghị quyết này (tức 28/2).

Tiếp đó, HĐQT thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Diệu Linh chức vụ Tổng giám đốc và bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân làm Tổng giám đốc với nhiệm kỳ 5 năm.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, đã có 13 năm làm việc tại tập đoàn Vingroup. Bà Linh có trình độ cử nhân ngoại ngữ. Trước khi gia nhập Vingroup, bà Linh là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội từ năm 1996 – 1999.

Bà Nguyễn Diệu Linh được bầu làm Chủ tịch Vinhomes.

Từ năm 2008, Bà Nguyễn Diệu Linh được bầu vào HĐQT Công ty cổ phần PFV, đồng thời giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của Vingroup. Năm 2011, bà làm Phó Chủ tịch HĐQT và người công bố thông tin của Vingroup. Đến 2018, bà Linh tiếp tục được bầu làm Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Vinhomes.

Bà Lưu Thị Ánh Xuân sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Quản lý Henley - Thạc sỹ. Bà từng lãnh đạo trong các tổ chức như Deutsche Bank Chi nhánh TPHCM, Ngân hàng ABN ARMO Chi nhánh Hà Nội, Citibank, ngân hàng VPBank. Bà Xuân cũng được giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2.

Cuối cùng, HĐQT thông qua việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ba người đại diện theo pháp luật của Vinhomes không còn ông Phạm Nhật Vượng mà thay vào đó là bà Nguyễn Diệu Linh, bà Lưu Thị Ánh Xuân và ông Nguyễn Văn Trai.

Về ông Phạm Nhật Vượng, mặc dù rút lui khỏi chức Chủ tịch nhưng ông Vượng vẫn đại diện cho Vingroup nắm giữ 34,83% vốn Vinhomes. Ông cũng là người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán khi sở hữu lượng lớn cổ phần Vingroup, Vincom Retail và nằm trong top 200 người giàu nhất thế giới theo danh sách mới nhất của Forrbes với tổng tài sản 7,7 tỷ USD.

Huy Lê
Nguồn Người đồng hành