Tạo “Chiến dịch Tết” cho thương hiệu sữa trẻ em - Bài toán khó hay dễ?

Tết đến cũng là mùa của những chiến dịch quảng cáo nước giải khát, bia… bắt đầu bùng nổ. Vậy một thương hiệu sữa trẻ em - vốn dĩ gắn liền với sự “thận-trọng-và-an-toàn” phải làm gì để chen chân và nổi bật trên cuộc đua thuyết phục tâm trí mẹ bỉm sữa? Hãy cùng tìm lời giải đằng sau chiến dịch thành công “Gửi lời chúc thật hay, nhận ngay áo dài Tết” vừa qua của nhãn hàng Abbott Grow.

Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng ngày Tết

Cuối năm luôn là thời điểm tất bật của các gia đình, trong đó phải kể đến việc mua sắm quần áo mới cho con cái như một “thủ tục” không thể bỏ qua. Trong rất nhiều xu hướng và kiểu dáng trên thị trường, chiếc áo dài cách tân qua nhiều năm vẫn giữ được vị thế của riêng mình bởi không chỉ được nhiều chị em lựa chọn, nó còn được các mẹ ưu tiên làm trang phục Tết cho con nhỏ.

Một đặc điểm thú vị khác của các bậc cha mẹ trong dịp lễ đặc biệt này chính là tâm lý tự hào “khoe con” khi trẻ biết chúc Tết trước họ hàng, người thân. Bởi không chỉ là một tục lệ đẹp người Việt được duy trì dịp năm mới, lời chúc Tết giống như một món quà tinh thần, và nó càng trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn nếu chúng ta nhận được từ một đứa trẻ.

Nắm bắt được những sự thật ngầm hiểu trên, cùng với việc “áo dài Tết cho bé” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội dịp cận Tết, chương trình “Gửi lời chúc thật hay, nhận ngay áo dài Tết” của Abbott Grow với phần quà chính là chiếc áo dài cách tân bắt mắt hợp thị hiếu và nhu cầu của các gia đình đã ra mắt ngay trong thời điểm mà sức mua sắm trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Quà tặng áo dài Tết cho bé - điểm nhấn đặc biệt thu hút đông đảo các ông bố, bà mẹ.

Thông điệp nhãn hàng được lồng ghép khéo léo

Sẽ khó để nhận định một chiến dịch là thành công nếu như các chiêu thức khuyến mãi, quà tặng không phù hợp với định vị thương hiệu. Vậy chiếc áo dài Tết – một mặt hàng thời trang có ý nghĩa và sự tương quan nào với cách định vị của Abbott Grow– thương hiệu sữa uy tín từ Abbott Hoa Kỳ vốn giúp trẻ em “Cao hơn, Thông minh hơn”?

Không đơn giản là chiếc áo dài cách tân dịp Tết cổ truyền giúp bé “khoe” khéo chiều cao, món quà này được Abbott Grow Vietnam lựa chọn trong chiến dịch của mình vì sâu xa hơn, nó còn chứa đựng thông điệp: Sau một năm, khi quần áo cũ trở nên ngắn đi vì bé cao lớn hơn, Abbott Grow đồng hành cùng mẹ mang đến chiếc áo dài mới cho bé một hành trình du xuân thật vui tươi và thiết thực. Và đó cũng thể hiện ước muốn của các bậc phụ huynh mỗi dịp Tết đến xuân về - “mong cho con mình một năm thật lớn khôn trong chiếc áo dài mới”.

Thấu hiểu sở thích và thói quen xem YouTube của người Việt Nam

Mùa lễ Tết là dịp mà người dùng mạng xã hội có xu hướng xem các nội dung vui tươi, sôi động nhiều hơn hẳn.Vào khoảng đầu tháng 11, lượng tìm kiếm trên Youtube về âm nhạc bắt đầu có xu hướng tăng, đỉnh điểm vào khoảng 2 tuần trước tết. Nắm bắt xu thế đó, Abbott Grow đã mở màn chiến dịch Tết của mình bằng MV Chúc Tết “Bé mặc Áo DÀI mà NGẮN”. Trên nền nhạc dễ thương, rộn ràng không khí lễ hội cùng những câu vè chúc Tết dí dỏm bé dành tặng ông bà, bố mẹ…, MV đã thu về hơn 20 triệu lượt xem tính đến thời điểm này.

Tập trung vào cá nhân hóa và trải nghiệm của người tham gia

Tận dụng xu thế marketing cho phép người dùng chủ động sáng tạo nội dung liên quan đến thương hiệu (User-generated Content), chương trình đã tạo nên một làn sóng hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mẹ bỉm sữa khi chính họ có thể tạo nên những chiếc thiệp chúc tết dễ thương với nội dung theo ý thích, và nhận về món quà áo dài dành riêng cho bé theo size và tuổi đã chọn.

Người tham gia có thể dễ dàng tạo chiếc thiệp chúc Tết với nội dung và hình ảnh tùy thích.

Mặt khác, điểm yếu của nhiều chương trình tiếp thị hiện nay làm ngăn cản các thương hiệu tối ưu hóa lượt tương tác từ người chơi chính là cách thức tham gia nhiều bước và phức tạp. Người dùng MXH có “khoảng chú ý” chỉ trong vòng 8 giây, do đó, nếu phương thức tham gia quá rắc rối, nhiều người chơi sẽ bỏ cuộc chỉ trong vài giây đầu.

Cách thức tham gia chỉ gồm 3 bước đơn giản, dễ hiểu và nhanh chóng (truy cập website, nhập thông tin - lời chúc năm mới & ảnh của bé để tạo thiệp chúc Tết, sau đó chia sẻ về trang cá nhân để hoàn tất) cùng hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt chính là điểm cộng giúp chương trình nhận được lượng tương tác lớn người chơi.

Website của chương trình với giao diện được thiết kế bắt mắt, thân thiện cho người dùng.

Với hàng chục ngàn lượt tham gia từ các gia đình và hàng ngàn lượt chia sẻ từ các cặp mẹ con & hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội, trong vòng 1 tháng diễn ra chương trình ngay trước thềm Tết Nguyên đán, Abbott Grow đã có được điểm nhấn đặc biệt giúp thương hiệu đến gần khách hàng hơn trong dịp lễ cổ truyền Việt Nam.

Campaign được nhiều hot-mom influencers như Trang Lou, Ốc Thanh Vân, Vân Trang… chia sẻ và hơn hàng chục ngàn lượt tham gia từ các gia đình.

Tạo nên một chiến dịch đủ sức hấp dẫn, đủ thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng ngày Tết cho những nhãn hàng chăm sóc trẻ em, đặc biệt là ngành sữa có lẽ không phải là bài toán đơn giản. Có thế thấy, Abbott Grow đã có một bước đi thông minh, định hướng đúng đắn về mặt chiến lược cạnh tranh và phát triển của mình trong dịp Tết với vô vàng chiến dịch này.

Nguồn Abbott Grow