Snapchat hứa hẹn có ứng dụng mới cho Android năm nay

Mới đây, CEO Even Spiegel của Snapchat tiết lộ sẽ thiết kế lại ứng dụng cho nền tảng Android và phát hành tới tất cả người dùng vào cuối năm 2019.

Spiegel từng nói về nhu cầu thực tế công ty phải cải tiến phiên bản ứng dụng Snapchat dành cho nền tảng Android kể từ khi hãng niêm yết trên sàn chứng khoán vào đầu năm 2017.

Theo CNBC, Snapchat bắt đầu tung bản dựng vào cuối năm ngoái cho một số người dùng có chọn lọc nhưng đến nay vẫn chưa phát hành rộng rãi.

Snapchat cần cải thiện trải nghiệm trên phiên bản dành cho Android. Ảnh: AFP.

Chính CEO Snapchat cũng xác định rằng phiên bản mới cho Android sẽ là chìa khóa để công ty có thể tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt tại những thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Indonesia, Philippine. Tại đây lượng người dùng smartphone Android rất lớn, trong khi Snapchat trên nền tảng này lại kém nên không thể thu hút được họ.

“Android thực sự là một trọng điểm trong chiến lược của chúng tôi. Có khoảng 2 tỉ người dùng nền tảng này không dùng Snapchat”, Spiegel nói.

Snapchat công bố có 2 triệu người dùng rời bỏ nền tảng này trong quý 3/2018, hiện tại còn khoảng 185 triệu người dùng toàn cầu. Công ty dự kiến bản cập nhật Android mới ra mắt sẽ giúp xoay chuyển tình hình.

Anh Quân
Nguồn Thanh Niên