Đồng sáng lập Twitter Evan Williams rời ban lãnh đạo

Sau 12 năm gắn bó với Twitter từ khi sáng lập mạng xã hội này cùng 2 người bạn, Evan quyết định ra đi cho hành trình mới.

Theo TheVerge, Evan Williams là đồng sáng lập Twitter và đồng thời đang là CEO của nền tảng Medium. Quyết định rời ban lãnh đạo của ông được tiết lộ trong hồ sơ mới nộp lên SEC (Ủy ban Chứng khoán Mỹ). Theo đó, Evan chính thức không còn là người của mạng xã hội này từ cuối tháng 2.

“12 năm tuyệt vời đã trôi qua và tôi tự hào vì những gì Twitter có được trong suốt thời gian mình ở đây. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ những người cũ dù phải tập trung vào dự án khác”, Williams chia sẻ trong đơn nộp lên SEC.

Evan cùng 2 người bạn đã sáng lập Twitter 12 năm trước. Ảnh: AFP.

Evan Willams đồng sáng lập Twitter với Jack Dorsey và Biz Stone vào năm 2007. Năm 2008, Williams trở thành CEO của hãng, thay thế cho Dorsey nhưng tới năm 2010 cũng nhường vị trí này cho Dick Costolo, người sau này bị Dorsey “đá” khỏi ban lãnh đạo. Dù vậy, Williams vẫn hoạt động trong ban lãnh đạo của công ty từ thuở ban đầu, tới nay đã 12 năm.

Williams cũng đăng lời cảm ơn tới các đồng nghiệp của mình trên tài khoản Twitter cá nhân. “Cảm ơn Jack, Biz vì đã cùng tôi thành lập công ty này, và cùng nhau phát triển tốt lên từng ngày. Tôi cũng gởi lời cảm ơn tới các thành viên ban lãnh đạo, dù cũ hay mới đều là những người chu đáo nhất tôi từng gặp. Tôi thật may mắn khi được làm việc trong ban lãnh đạo Twitter suốt 12 năm qua. Đây là quãng thời gian đầy thú vị, mang đến nhiều bài học và cũng không ít thách thức”, ông chia sẻ.

Anh Quân
Nguồn Thanh Niên