Những công bố quan trọng nhất tại Samsung Galaxy S10 Unpacked

Dưới đây là những thông báo quan trọng nhất tại sự kiện Samsung Galaxy S10 Unpacked.

Galaxy Fold chính thức ra mắt, giá 2000 USD

Theo Theverge, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung đã bị rò rỉ từ mùa thua năm ngoái và vừa được giới thiệu chính thức tại sự kiện của Samsung. Khi gập lại, Galaxy Fold có kích thước màn hình 4.6 inch và khi mở ra là 7.3 inch. Bạn có thể duyệt các ứng dụng trên điện thoại khi gập và mở ra để tối đa hóa độ phân giải. Ở chế độ máy tính bảng, khả năng đa nhiệm cho phép thiết bị chạy cùng một lúc 3 ứng dụng. Một đường trung tâm chia thiết bị thành hai nửa có thể nhìn thấy được từ một góc độ nhất định (nếu không quá tập trung thì rất khó để nhận ra chi tiết này).

Về phần cứng, Galaxy Fold sở hữu RAM 12 GB, bộ nhớ 512 GB và tích hợp 2 pin có dung lượng 4.380mAh. Fold có sáu camera: ba ở phía sau, hai camera selfie và một ở nắp. Một cảm biến vân tay ở bên cạnh để bạn có thể mở khóa thiết bị khi nó ở chế độ gập. Thiết bị sẽ được bán ra với 4 tùy chọn màu sắc: đen, bạc, xanh neon/vàng và xanh dương. Màu bản lề cũng có thể được tùy chỉnh một phần, tùy thuộc vào màu bạn chọn.

Galaxy Fold có cả phiên bản LTE và Wi-Fi với giá khởi điểm 1.980 USD và sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 4.

Galaxy S10 và S10 Plus với nhiều cải tiến

Giống như những lần ra mắt điện thoại Galaxy S mới trước đây, các thiết bị năm nay cũng được trang bị nhiều cải tiến: S10 và S10 Plus hiện tại sử dụng màn hình AMOLED và chứng nhận HDR10+ với khả năng chụp những bức ảnh sắc nét hơn, sáng hơn. Các cảm biến máy ảnh đã được khắc laser vào màn hình và chúng ta không còn thấy sự xuất hiện của "tai thỏ" nữa. Cảm biến vân tay cũng được tích hợp vào màn hình, do đó người dùng cũng không phải lo lắng sẽ làm nhòe ống kính khi mở khóa bằng vân tay ở mặt sau.

Galaxy S10 được trang bị một hệ thống gồm 3 camera ở mặt sau với chế độ "ultra wide" mới và gợi ý chụp bằng AI tương tự như những gì Google đã mang đến cho điện thoại Pixel. Cũng có một số hiệu ứng camera mới thú vị, như bộ lọc trực tiếp để làm mờ hoặc xoay nền trước khi chụp ảnh. Các thiết bị cũng bao gồm chế độ sạc không dây ngược mới cho phép bạn sạc thiết bị thứ hai, như Galaxy Buds (hoặc bất kì thiết bị hỗ trợ chuẩn Qi nào khác).

Galaxy S10 có màn hình 6.1 inch, trong khi S10 Plus là 6.4 inch. Chúng tương thích với tiêu chuẩn Wi-Fi 6 cho các kết nối nhanh hơn, đáng tin cậy hơn và quan trọng là jack cắm tai nghe 3.5 mm vẫn được Samsung giữ lại.

Mặt khác, S10 5G được trang bị đến 4 camera sau với ống kính tele, màn hình thiết bị có kích thước 6.7 inch. Nó sở hữu pin 4.500mAh (cao hơn một chút so với mức 4100 mAh của S10 Plus). Các đối tác chuẩn bị phát hành S10 5G bao gồm Sprint ở Pháp, T-Mobile ở Đức và Vodafone ở Anh.

Người dùng có thể bắt đầu đặt mua Galaxy S10, S10 Plus và S10E từ ngày 21 tháng 2 với mức giá tương ứng là 900 USD, 1000 USD và 750 USD. Nếu bạn đặt hàng trước ngày 7 tháng 3, một ngày trước khi thiết bị có mặt tại các cửa hàng, bạn sẽ nhận được một cặp Galaxy Buds miễn phí. Ngày đặt hàng trước của Galaxy S10 bản kết nối mạng 5G chưa được công bố nhưng công ty khẳng định nó sẽ lên kệ trong nửa đầu năm nay.

Tích hợp Adobe Premiere Rush và chế độ Instagram trên ứng dụng camera

Samsung rõ ràng đang nhắm mục tiêu phát triển YouTube với việc tích hợp ứng dụng Adobe Premiere Rush để giúp Galaxy S10 series có thể chỉnh sửa, thay đổi màu, ghép nối và thêm tiêu đề vào video ngay trên điện thoại. Galaxy S10 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được cài đặt Adobe Premiere Rush (Adobe cho biết ứng dụng này sẽ sớm có mặt trên các thiết bị Android khác).

Samsung mời người đứng đầu sản phẩm Instagram, Adam Mosseri giới thiệu chế độ Instagram mới trong ứng dụng camera. Chế độ này cho phép bạn chỉnh sửa hoặc thêm nhãn dán hoặc chú thích vào ảnh ngay sau khi nó được chụp để chia sẻ trực tiếp lên "stories" của Instagram. Samsung cho biết họ cũng làm việc với Snap và Line để cải thiện chất lượng ảnh được chụp trong các ứng dụng đó trên Galaxy S10.

Thiết bị đeo

Cùng khoảng thời gian với MWC cũng là lúc Samsung giới thiệu một thiết bị đeo mới và năm nay cũng vậy. Samsung xác nhận họ sẽ bổ sung Galaxy Watch Active và Galaxy Fit vào dòng sản phẩm thiết bị đeo của mình. Cả hai thiết bị đều có khả năng chống nước để bơi lội, và giống như các thiết bị đeo thể dục khác, chúng cũng có thể theo dõi nhịp tim và giấc ngủ. Galaxy Watch Active sẽ có mặt đầu tiên vào ngày 8 tháng 3 với giá 199 USD, trong khi Fit xuất hiện vào ngày 31 tháng 5 với giá 99 USD.

Ngoài ra, Samsung còn giới thiệu Galaxy Buds mới tích hợp micro và Bixby. Trợ lý hiện cũng hỗ trợ tiếng Anh Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Tai nghe này sẽ được tặng miễn phí cho những người đặt hàng Galaxy S10 sớm và bán ra vào ngày 8/3 với giá 130 USD. Giống như Apple AirPods, chúng được sạc không dây trong case riêng của mình và mỗi lần sạc tốn khoảng 6 giờ.

Bạch Đằng
Nguồn VnReview