Lenovo muốn tìm đất để xây dựng nhà máy tại Bắc Giang

Diện tích đất mà Tập đoàn có nhu cầu khoảng 20 – 30 ha tại Bắc Giang, ông Bạch Bằng, TGĐ Lenovo cho biết.

TGĐ Tập đoàn Lenovo Bạch Bằng đã có cuộc gặp với Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Linh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đó, trong năm 2018, Bắc Giang có mức tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 cả nước, có được sự tăng trưởng này là do phát triển công nghiệp - tăng 28% so với năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh (bên phải) tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn máy tính Lenovo. Nguồn: bacgiang.gov.

Về đầu tư nước ngoài, Bắc Giang đang có 92 nhà đầu tư, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất pin năng lượng mặt trời, các linh kiện điện tử… Hiện các khu công nghiệp của tỉnh có cơ sở hạ tầng đồng bộ đang chờ đón các nhà đầu tư. Bắc Giang đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Linh tỉnh mong muốn Tập đoàn Lenovo nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào tỉnh.

Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, TGĐ Lenovo Bạch Bằng cho biết Tập đoàn đang có nhu cầu sử dụng 20 - 30 ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính. Sản phẩm máy tính sản xuất tại đây sẽ xuất khẩu sang Mỹ, với sản lượng xuất khẩu khoảng 3 tỷ USD, do đó ông mong muốn tỉnh giới thiệu khu công nghiệp phù hợp cho Tập đoàn.

T. Công / bacgiang.gov
Nguồn Trí thức trẻ