WSJ: Apple đã sẵn sàng cho thời kì hậu iPhone

Theo WSJ, Apple đã chuẩn bị cho thời kì "hậu iPhone" bằng cách thay đổi dòng sản phẩm chủ lực của mình.

Cụ thể, Táo khuyết đang giảm bớt sự phụ thuộc vào dòng sản phẩm iPhone vốn đang có doanh số không mấy khả quan. Theo PhoneArena, Apple đã đặt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD cho mảng dịch vụ trong năm tới, bao gồm Apple Pay, AppleCare, App Store, iTunes, Apple Music và nhiều sản phẩm dịch vụ khác. Vào quý 4 năm ngoái, doanh thu từ dịch vụ của Apple đạt mức kỷ lục lên đến 10,75 tỷ USD.

Morgan Stanley cho biết mảng dịch vụ sẽ chiếm đến 60% mức tăng trưởng của Apple trong năm tới. Để tăng doanh thu dịch vụ, nhiều tin đồn cho biết công ty sẽ giới thiệu 2 dịch vụ đăng ký thuê bao mới vào tháng 3 gồm dịch vụ xem phim và đọc báo. Hiện tổng số thuê bao đăng ký các dịch vụ của Apple là 360 triệu, với mục tiêu đạt 500 triệu thuê bao vào năm 2020.

Năm ngoái, Apple đã tăng mức đầu tư cho bộ phận nghiên cứu & phát triển thêm 23% lên 14,24 tỷ USD. Nhiều suy đoán cho rằng dòng sản phẩm lớn tiếp theo mà Apple ra mắt sẽ là kính thực tế ảo tăng cường AR với cách hoạt động tương tự Google Glass. 2 năm trước, cựu nhà phân tích Gene Munster dự đoán kính AR của Apple sẽ là "cú hích" còn lớn hơn iPhone, dự kiến ra mắt vào 2020 hoặc 2021.

"Đây là dấu hiệu cho thấy Apple đang tìm ra công thức phù hợp cho bài toán doanh thu trong 10 năm tới. Công nghệ ngày càng phát triển, và họ cần điều chỉnh cấu trúc để chắc chắn về một hướng đi đúng đắn", Gene cho biết.

Phúc Thịnh
Nguồn VnReview