Apple sẽ ra mắt dịch vụ đọc báo mới vào 25/3 tới

Apple đang có kế hoạch tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 25/3 để đưa ra những thông báo chính thức về dịch vụ đọc báo mới của hãng. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Rạp Steve Jobs nằm trong khuôn viên của Apple Park.

Đây sẽ là sự kiện đầu tiên được tổ chức để công bố một sản phẩm quan trọng trong năm 2019 của Apple. Mặc dù năm ngoái, Apple sử dụng sự kiện này để cho ra mắt những mẫu iPad mới, nhưng năm nay có nhiều thông tin dự đoán rằng dịch vụ này mới chính là tiêu điểm của sự kiện này. Bởi vậy, các thiết bị được đồn đoán khác bao gồm một mẫu iPad Mini mới và phiên bản tiếp theo của chiếc tai nghe Air Pod sẽ không có mặt vào ngày 25/3 tới.

Thông tin về ngày diễn ra sự kiện và nội dung của nó được chia sẻ vài tiếng sau khi trang tin The Wall Street Journal đăng tải về việc Apple đang không thuận lợi trong khi đàm phán với những toà soạn báo hàng đầu vì nguyên nhân là các điều khoản của dịch vụ mới này. Theo bài viết trên thì Apple đang tìm kiếm đối tác cho dịch vụ mới của mình, dịch vụ này cho phép người dùng trả phí là 10 USD mỗi tháng để có quyền truy cập vào nội dung trên bất kì trang tin tức có trả phí nào. Song dường như chính sách chia lợi nhuận 50-50 của Apple đang trở thành rào cản cho những cuộc đàm phán này. Trong một cuộc phỏng vấn với Jim Cramer của kênh CNBC, CEO Tim Cook đã khẳng định rằng Apple sẽ cho ra mắt nhiều dịch vụ mới trong năm 2019 nhưng lại từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Việc ra mắt dịch vụ mới này chính là bước đi tiếp theo của Apple tiến tới mục tiêu cán mốc 50 tỷ USD doanh thu dịch vụ vào năm 2020 tới. Trước những khó khăn khi bán iPhone tại thị trường Trung Quốc thì đây chính là loại doanh thu quan trọng giúp Apple tiến bước. Và không chỉ với Apple, doanh thu dịch vụ cũng chính là thước đo quan trọng đối với các nhà đầu tư trong khi mà kể từ tháng 11/2018 Apple quyết định sẽ không công bố báo cáo doanh thu iPhone theo từng quý.

Trung ND
Nguồn Người đồng hành