Tesla chi 218 triệu USD mua hãng pin Maxwell

Tesla dự kiến sẽ mua lại hãng sản xuất pin Maxwell Technologies, với mức giá khoảng 218 triệu USD trong một thương vụ hoàn toàn bằng cổ phiếu (tương ứng 4,75 USD/cổ phiếu).

Theo Reuters, thương vụ này sẽ giúp Tesla có thể tăng cường công nghệ pin ở thời điểm đang đẩy mạnh sản xuất mẫu xe điện chủ lực Tesla Model 3. Hiện tại công ty Panasonic Corp (Nhật Bản) là nhà cung cấp pin độc quyền cho xe điện của Tesla.

Maxwell hiện có các khách hàng lớn như General Motors và Lamborghini, là hãng chuyên chế tạo các siêu tụ điện được sử dụng trong pin ô tô. Chúng cũng được sử dụng để lưu trữ năng lượng điện trong các hệ thống lưới điện.

Theo thông tin đăng tải trên website của Maxwell, các siêu tụ điện kết hợp với năng lượng của pin giúp tăng cường thời gian phản hồi, kéo dài phạm vi nhiệt độ hoạt động và kéo dài tuổi thọ pin lên đến hai lần.

Công nghệ pin là một trong các yếu tố then chốt cho sự thành công của xe điện. Ảnh: Reuters.

CEO Elon Musk có một mối quan tâm đặc biệt với các siêu tụ điện từ năm 2013. Việc tăng cường lưu trữ năng lượng đóng vai trò rất quan trọng đối với hai trong số các sản phẩm chính của Tesla - xe điện và nguồn điện dự phòng cho các gia đình và các thiết bị điện.

Người phát ngôn của Tesla cho biết hãng luôn tìm kiếm các hoạt động mua lại tiềm năng và có ý nghĩa đối với doanh nghiệp, hỗ trợ sứ mệnh của Tesla nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi thế giới sang nguồn năng lượng bền vững.

Trong khi đó, hội đồng quản trị của Maxwell cũng đã chấp thuận thương vụ này và dự kiến sẽ hoàn tất vào quý hai năm nay.

Hiếu Trung
Nguồn Thanh Niên