Ngày ra mắt của Android Q đã được ấn định

Android Q là phiên bản kế nhiệm của Android Pie. Phiên bản này sẽ được giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2019 vào ngày 7/5.

Google vừa đăng tải thông tin về thời gian diễn ra hội nghị dành cho các nhà phát triển I/O 2019 trên Twitter. Theo đó, sự kiện thường niên của Google sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9/5 tại Mountain View, California (Mỹ).

Đây là nơi công ty sẽ giới thiệu phần mềm, sản phẩm mới và cả bản cập nhật Android tiếp theo. Nhiều khả năng, phiên bản beta đầu tiên của Android Q sẽ được xuất hiện trên Pixel 3 và một số thiết bị khác được hỗ trợ.

Tuần trước, diễn đàn XDA cho biết đã có bản dựng của Android Q. Theo đó, phiên bản Android mới của Google sẽ nâng cấp chế độ ban đêm, có thể hiển thị màu đen cho toàn hệ thống. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin đặc biệt với thiết bị dùng màn hình OLED.

CEO Google đăng thông tin về thời gian diễn ra sự kiện I/O 2019 trên Twitter.

Với một số ứng dụng bên thứ 3, người dùng phải vào phần tuỳ chọn nhà phát triển để kích hoạt chế độ ban đêm. Có thể, trong tương lai sẽ thêm nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ chế độ ban đêm.

Ngoài ra, trong phần tuỳ chọn nhà phát triển có thêm chế độ máy tính cho phép người dùng trải nghiệm máy tính để bàn ngay trên điện thoại khi được kết nối giống như cách hoạt động của Samsung DeX. Tuy nhiên, đây chỉ là bản thử nghiệm và XDA đã kích hoạt tính năng này nhưng không hoạt động.

Google có truyền thống đặt tên các phiên bản Android theo món ăn ngọt như bánh hoặc kẹo. Sau Android Pie 9.0, công ty có thể sẽ đặt cho bản Android 10 là Quiche - tên gọi chung của các loại bánh mặn được làm từ sữa, trứng và phô mai.

Phiên bản Android P beta đầu tiên đã được phát hành sau sự kiện I/O 2018. Ngoài Pixel 2, phiên bản này còn xuất hiện trên một số smartphone cao cấp khác như Sony Xperia XZ2, Xiaomi Mi Mix 2S, Oppo R15 Pro…

Lê Trọng
Nguồn Zing News