Apple được “ngưỡng mộ nhất thế giới” 12 năm liên tiếp

Vượt qua đối thủ Amazon, Apple đứng đầu danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới của Fortune năm thứ 12 liên tiếp.

Bất chấp các biến động về tài chính gần đây, Apple đã qua mặt Amazon để trở thành công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong bảng xếp hạng thường niên của Fortune. Amazon đứng thứ hai 3 năm liên tiếp, ba vị trí tiếp theo trong top 5 thuộc về Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett, xưởng sản xuất phim Walt Disney và chuỗi cửa hàng café Starbucks. Các đối thủ của Apple như Microsoft, Google, Samsung lần lượt “hạ cánh” ở hạng 6, 7 và 50.

Apple đứng đầu trên mọi danh mục như sáng tạo, chất lượng quản trị, trách nhiệm xã hội, sử dụng tài sản công, ổn định tài chính, chất lượng sản phẩm dịch vụ, tính cạnh tranh toàn cầu. Bảng xếp hạng được quyết định bởi 3.750 giám đốc, chuyên gia, quan chức và nhà phân tích, những người chọn ra 10 công ty mà họ ngưỡng mộ nhất. Fortune đã hợp tác với Korn Ferry để thực hiện khảo sát về mức độ uy tín doanh nghiệp.

Fortune cũng hỏi ý kiến người tham gia về uy tín của những người đứng đầu các công ty xếp hạng cao nhất. Theo đó, 79 người nói CEO Apple Tim Cook bị đánh giá thấp hơn thực tế và 183 người cho rằng ông được đánh giá cao hơn thực tế.

Du Lam / MacRumors
Nguồn ICT News