MoMo công bố mức tăng trưởng vượt kỷ lục của năm 2018

MoMo ghi nhận một năm 2018 với mức tăng trưởng kỷ lục với vòng gọi vốn đầu tư lần thứ 3, được dẫn dắt bởi Warburg Pincus.

Theo ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc MoMo, tính đến thời điểm hiện tại, MoMo đã tiếp cận gần 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều nhất trong năm 2018. Khối lượng giao dịch trên nền tảng của MoMo đã tăng hơn gấp ba lần trong năm vừa qua.

MoMo đã nhanh chóng trở thành “siêu ứng dụng” thể hiện phong cách hiện đại khi cho phép khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm và thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước - bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop và FPT Shop… Với những thành tựu của mình, năm 2018 MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố.

Sự tăng trưởng vượt bậc của MoMo trong năm vừa qua là nhờ việc gọi vốn đầu tư thành công ở vòng thứ 3, từ Warburg Pincus - là công ty cổ phần tư nhân hàng đầu toàn cầu và là nhà đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư trên đã tạo thành nguồn lực khổng lồ để mở rộng hệ sinh thái thanh toán MoMo và hiện thực hóa mong muốn phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên toàn quốc.

Vì lý do cam kết bảo mật, MoMo không công bố thông tin về giá trị đầu tư, tỉ lệ cổ phần và định giá sau đầu tư. Nhưng con số mà Warburg Pincus đầu tư vào MoMo có thể nói là con số cao nhất cho đến hiện tại của các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư cho lĩnh vực Fintech và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Ông Phạm Thành Đức nhấn mạnh thêm: “Nguồn lực tài chính và sự hỗ trợ từ Warburg Pincus đã thay đổi “cuộc chơi” cho doanh nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với họ để xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam. Đồng thời sử dụng công nghệ để thúc đẩy tài chính toàn diện và tạo cơ hội để các dịch vụ tài chính kỹ thuật số có thể đến tay bất kể người dùng Việt Nam nào”.

MoMo hiện đang hợp tác với hơn 10.000 đối tác trong nhiều lĩnh lực khác nhau để phục vụ những nhu cầu khác nhau của khách hàng, như: tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, thanh toán dịch vụ tiện ích, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải, dịch vụ ăn uống… MoMo hiện tại đang có 100.000 điểm chấp nhận thanh toán tại các nhà hàng sang trọng, quán cà phê, siêu thị, cửa hàng thời trang đến thức ăn đường phố, và trong thời gian tới con số này sẽ được phát triển lên đến hàng triệu điểm.

Hiện nay, với hơn 8.000 đại lý trên toàn quốc, MoMo hiện đã phục vụ hơn 3,5 triệu khách hàng thông qua các dịch vụ tại quầy ở khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh có độ thâm nhập thấp.

MoMo tập trung vào việc xây dựng hệ thống bảo mật và các công nghệ mới như Trí tuệ Nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Hệ thống Phòng chống gian lận... Điều này đóng vai trò lớn trong việc nâng cao dịch vụ của MoMo để người dùng có nhiều trải nghiệm tốt hơn và cung cấp hơn nhiều dịch vụ thông minh cho khách hàng.

Warburg Pincus LLC là Công ty quản lý Quỹ đầu tư vào vốn cổ phân tư nhân (private equity) hàng đầu thế giới chuyên đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Công ty đang nắm giữ và quản lý tài sản trị giá hơn 47 tỉ USD cổ phiếu của các công ty chưa niêm yết.

Nguyễn Phương
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư