Thế Giới Di Động: Lớn nhất nhưng vẫn nhanh nhất

Năm 2019, Thế Giới Di Động tiếp tục “truyền thống vượt kế hoạch” với mục tiêu đạt hơn 100.000 tỷ doanh thu chỉ trong 11 tháng.

Với quy mô doanh thu khủng đã lên tới hàng tỷ đô, Thế Giới Di Động vẫn đi nhanh và thần tốc hơn người ta tưởng. Kết thúc 2018, giờ là lúc người ta sẽ hỏi: 2019 MWG sẽ tiếp tục đi nhanh nhờ đâu?

CEO trẻ tuổi chinh phục đỉnh cao hơn 100.000 tỷ

MWG mới đây bổ nhiệm ông Đoàn Văn Hiểu Em vào vị trí Tổng giám đốc của hai chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh.

Ở tuổi 36, đây có lẽ là một trong những CEO trẻ tuổi nhất giữ vai trò lãnh đạo của một công ty có doanh thu hàng tỷ đô.

Tân CEO Đoàn Văn Hiểu Em tin tưởng trong năm 2019, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh sẽ mang về doanh thu ngoài mong đợi.

Ngay sau khi “nhậm chức”, tân CEO đã bắt tay vào một loạt các hành động tạo ra kết quả: mở mới, chuyển đổi và nâng cấp cửa hàng, thay đổi cách sắp xếp hàng hóa nhằm tăng diện tích trưng bày, thêm sản phẩm mới và nhắm tới nhóm khách hàng mới…

Theo đó, vị tân CEO cho biết mục tiêu hơn 100.000 tỷ doanh thu với phần đóng góp lớn của bán lẻ điện thoại và điện máy sẽ có thể thực hiện được trong năm 2019.

Bách hóa Xanh mục tiêu tăng trưởng hơn gấp đôi

Năm 2019 doanh thu Bách hóa Xanh sẽ chiếm vị trí “quán quân” về tốc độ tăng trưởng, dự kiến tăng hơn gấp đôi. Cùng với đó, Bách hóa Xanh vẫn đảm bảo hiệu quả khi mặc dù chưa phải là chuỗi có số lượng nhiều nhất trong hệ thống tập đoàn Thế Giới Di Động nhưng chắc chắn là chuỗi đứng đầu về lưu lượng khách ghé thăm. Tính trung bình, mỗi cửa hàng thu hút hơn 500 lượt khách/ngày, doanh thu trung bình đạt 1,2 tỷ/tháng, những con số mà khó có chuỗi cửa hàng thực phẩm nào theo kịp.

Với việc tăng tốc mở rộng ở phía Nam và thử nghiệm một mô hình chuẩn đi các tỉnh, Bách hóa Xanh chắc chắn sẽ mang MWG tiến xa hơn kể từ 2019. Và vì thế, mặc dù đã là doanh nghiệp lớn, chắc chắn người ta sẽ còn phải ngạc nhiên về khả năng đi nhanh của Thế Giới Di Động.

Thanh Thảo
Nguồn BizLive