Facebook thuê các công ty công nghệ Ấn Độ ngăn chặn tin giả

Theo tờ Thời báo kinh tế của Ấn Độ, Facebook đã thuê các công ty công nghệ thông thông tin (IT) của nước này thực hiện các quy trình kiểm duyệt nội dung, ngăn chặn tin giả trên nền tảng mạng xã hội.

HCL Technologies, Wipro và Tech Mahindra là ba công ty IT của Ấn Độ được Facebook thuê theo dạng gia công theo dõi, phân tích và kiểm duyệt nội dung trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ngoài ra, cũng theo tờ báo trên, Facebook còn đang đàm phán để mở rộng đối tác tham gia hoạt động kiểm duyệt nội dung với hai công ty IT khác cũng của Ấn Độ là Accdvisor và Genpact.

Tổng giá trị các hợp đồng mà Facebook đang trả cho tất cả các công ty trên có thể lên tới 400 triệu USD và có khả năng tăng lên.

Facebook trước đó đã áp dụng chiến lược tự động hóa kiểm duyệt nội dung và đã loại bỏ yếu tố con người khỏi bộ phận này của họ.

Ảnh minh họa: Bloomberg.

Nền tảng nhắn tin tức thời do Facebook sở hữu WhatsApp đã bị đặt dưới sự giám sát của Chính phủ Ấn Độ vì tình trạng lan tràn tin tức giả mạo. Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu ứng dụng thường được sử dụng để chạy các chiến dịch và quảng cáo này phải ngăn chặn sự lan truyền của tin tức giả.

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của WhatsApp với hơn 200 triệu người dùng và là nơi mọi người chuyển tiếp tin nhắn, ảnh và video qua dịch vụ nhắn tin này nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Các quan chức Ấn Độ cho biết dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Facebook đã cam kết sẽ phát triển các công cụ chống lại các tin nhắn giả mạo, tin đồn thất thiệt vốn gây ra những vụ việc gây bất ổn xã hội ở đất nước đông dân thứ hai thế giới thời gian qua.

Việt Đức
Nguồn VietnamPlus