Samsung Việt Nam thay Tổng giám đốc

Tập đoàn Samsung đã chính thức bổ nhiệm ông Choi Joo Ho, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc làm Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, thay cho ông Shim Wonhwan.

Thông tin được cho biết tại buổi tiếp của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ với ông Shim Wonhwan và tân Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho, ngày 21/12. Tại đây, lãnh đạo Samsung Việt Nam cho biết, hiện ông Shim Wonhwan và ông Choi Joo Ho đã trao đổi, bàn giao công việc, trong đó có đề cập đến việc Samsung đóng góp dài hạn cho sự phát triển của Việt Nam.

Lãnh đạo Samsung Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Samsung năm 2018 dự kiến tăng 12% so với năm 2017, đạt hơn 60 tỷ USD, chiếm 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Ông Shim Wonhwan nói Samsung Việt Nam luôn nhận thức được tầm quan trọng trong việc hỗ trợ đào tạo công nghệ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho nền tảng công nghiệp, và luôn giữ chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Trước thông tin dư luận lo ngại về sự dịch chuyển đầu tư của Tập đoàn, ông Shim Wonhwan bày tỏ Samsung luôn giữ chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10/2018, Phó Chủ tịch Tập đoàn đã truyền tải thông điệp Samsung sẽ coi Việt Nam là điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu.

Buổi tiếp của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ với lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Doanh thu của Samsung Việt Nam chủ yếu được phát sinh từ các thị trường nước ngoài. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, sau đó được xuất khẩu, thu về ngoại tệ, thông qua hoạt động này, Samsung hy vọng đóng góp nhiều hơn nữa cho sự tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam.

Đến nay, Samsung đã giải ngân được hơn 90% trong số 17,3 tỷ USD vốn đầu tư cam kết đăng ký vào Việt Nam, đồng thời hình thành được mạng lưới kết nối đầu tư giữa Samsung với các công ty con và doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi làm việc với đại diện tập đoàn Samsung, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam coi các doanh nghiệp FDI nói chung, đặc biệt là Tổ hợp Samsung là bộ phận hữu cơ trong nền kinh tế, tăng cường phát triển doanh nghiệp trong nước kết nối chuỗi giá trị doanh nghiệp FDI, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn ủng hộ, tạo thuận lợi cho Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của tập đoàn.

Ông cũng đề nghị Samsung quan tâm hơn đến mảng nghiên cứu phát triển, thực hiện chiến lược đưa Hà Nội thành trung tâm nghiên cứu phát triển của Samsung; phát triển lĩnh vực công nghệ bán dẫn tại Việt Nam và nâng dần tỉ lệ nội địa hóa.

Thủy Diệu
Nguồn VN Economy