“Vụ trộm lâu đài vang - La Casse” - phim ngắn hành động khơi gợi niềm tự hào vang Việt

Như một phim hành động với âm thanh dồn dập, bộ phim được thực hiện với những tình tiết gay cấn, bối cảnh chuyển liên lục. Mặc dù không hề được nhắc đến nhưng thương hiệu Vang ĐàLạt lại trở thành tâm điểm và khơi gợi những cảm xúc về sản phẩm và niềm tự hào thương hiệu Việt.

Đoạn mở đầu làm người xem nghĩ đến những bộ phim trinh thám. Đến giữa phim, “khán giả” có thể nhận ra đây là nội dung quảng cáo Chateau DaLat, Vang ĐàLạt nhưng điều đó cũng không làm giảm sự tò mò, lôi cuốn họ theo dõi tới cuối clip.

Lấy bối cảnh trước sự kiện triển lãm chai vang quý đầu tiên của Đà Lạt nhân dịp kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển, nội dung phim xoay quanh cuộc đấu trí giữa một Siêu trộm người Pháp - kẻ đột nhập lấy cắp chai vang - với một Thanh tra người Việt - người đã theo dấu tên trộm này suốt nhiều năm. Bất chấp được trưng bày và bảo vệ nghiêm ngặt tại Lâu đài Vang Ladofoods với hệ thống an ninh tối tân, chai vang vẫn bị đánh cắp trước ngày sự kiện diễn ra.

Phim diễn biến nhanh, kịch tính, xen kẽ các tình tiết hài hước và được kể qua lời đối thoại căng thẳng của hai nhân vật chính đã khiến 6 phút trôi qua nhanh với nhiều thú vị.

Lời đối thoại bằng tiếng Pháp cùng cách hé mở nhiều tầng nội dung đôi lúc khiến người xem bất ngờ và bị cuốn theo mạch phá án. Với khả năng lôi cuốn “khán giả” theo dõi suốt 6 phút thời lượng và thương hiệu được bố trí từ đầu đến cuối, video clip đã đạt được mục tiêu lan toả và truyền tải thông điệp rõ ràng về thương hiệu.

Vì sao video này lại làm cộng động mạng thích thú trong những ngày qua? Dưới đây là một vài yếu tố.

Cuốn hút người xem vào bộ phim hơn là quảng cáo

Với những màn rượt đuổi, các pha đấu tay đôi, tính tiết trinh thám… video lôi cuốn người xem ngay từ đầu. Nhịp thời gian đan xen, quá khứ - hiện tại - quá khứ, khéo léo dẫn dắt người xem tới từng nút thắt, cao trào, tháo gỡ... Những pha hành động nhanh, kết hợp đối thoại thông minh, hài hước, cùng hiệu ứng âm nhạc khi thôi thúc, lúc dìu dặt… khiến người xem cảm nhận mình đang xem một bộ phim trinh thám hơn là phim quảng cáo.

Ở những cảnh cuối, khi tên trộm khẳng định “Sớm muộn gì ta cũng thoát khỏi đây” và thưởng thức ly vang với đôi tay bị còng, đoạn phim quảng cáo đem đến cảm giác đây là một cái kết mở, còn nhiều tình tiết bất ngờ vẫn đang chờ phía trước.

Truyền tải thông điệp khéo léo

Trong video, các nhân vật không một lần nhắc tới “Chateau DaLat”, “Vang ĐàLạt" hay giới thiệu về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm nhưng rõ ràng người xem đã vô tình nhận ra được các thông điệp “bỏ nhỏ” trong clip: “Đến người Pháp cũng phải ngưỡng mộ", “Mùi hương thơm dịu, màu sắc hoàn hảo, hậu vị khó quên", “sản xuất tại chỗ (vùng nguyên liệu Ninh Thuận) đạt đẳng cấp đáng nể"… Ngôn ngữ đối thoại sử dụng chủ yếu là tiếng Pháp, kéo mắt người xem lưu lâu hơn tới những dòng phụ đề tiếng Việt, với một số câu từ điểm xuyết nhẹ nhàng về sản phẩm.

Sản phẩm cao cấp Chateau Dalat cũng xuất hiện một cách tiết chế, tự nhiên, mặc dù chỉ thoáng qua trong các phân cảnh nhưng đủ để người xem “chụp nhớ" nhãn hiệu trên vỏ chai, nao lòng trước ly vang sóng sánh màu đỏ thẫm, tò mò về hương vị khiến người Pháp cũng phải trầm trồ…

Khơi gợi cảm xúc tích cực về niềm tự hào thương hiệu trong nước đẳng cấp quốc tế

Chàng thanh tra Việt thông minh, điềm đạm cuối cùng đã tóm gọn tên trộm người nước ngoài tự đại. Một thương hiệu Việt khiến những người ở xứ sở rượu vang nổi tiếng nước Pháp cũng phải đánh cắp… Đoạn video khơi gợi cảm xúc hãnh diện về sản phẩm, thương hiệu quốc gia. Niềm tự hào dân tộc có lẽ là yếu tố tích cực lan truyền nhanh và mạnh mẽ.

Chateau Dalat cũng là sản phẩm từng đồng hành cùng APEC 2017 và thể hiện đẳng cấp thương hiệu khi xuất hiện trên bàn tiệc chiêu đãi các nguyên thủ đến từ các quốc gia trên thế giới. Đây cũng là thương hiệu Vang đã vượt qua các quốc gia hàng đầu thế giới về Vang để chiến thắng giành giải Bạc và Đồng các cuộc thi Vang thế giới liên tiếp trong năm 2016 và 2017 vừa qua tại San Francisco – Mỹ và Cathay Pacific – Hong Kong. Chính thức đứng trong Bảo tàng Vang thế giới tại Đức.

Sự kết hợp giữa nội dung tốt, điểm nhấn thương hiệu có chọn lọc cùng lối tư duy truyền thông hiện đại đã đem đến vẻ đẹp vừa cổ điển, lãng mạn nhưng không kém phần thời thượng cho sản phẩm Chateau DaLat”, “Vang ĐàLạt”. Cách làm tuy không mới, nhưng “Vụ trộm lâu đài vang - La Casse” đã là thực sự trở thành nét chấm phá thú vị trong bức tranh quảng cáo đa sắc mùa chào tết 2019.

Chúng ta cùng xem lại video thú vị này nhé:

Nguồn Ladofoods