[Thông cáo báo chí] Kết quả Vòng chung kết cuộc thi "Young Marketers 2013"

[Thông cáo báo chí] Kết quả Vòng chung kết cuộc thi Young Marketers 2013

Sáng ngày 18/05, tại khách sạn Grand, số 8 – Đồng Khởi - quận 1 – Tp. HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Young Marketers năm đầu tiên, do công ty quảng cáo REDDER khởi xướng, kết hợp với học viện BMG tổ chức. Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp với vòng chung kết bùng nổ của 5 đội thi xuất sắc nhất năm đầu tiên, mang đến nhiều ngạc nhiên và hứng thú cho khán giả và đặc biệt là Ban Giám khảo, là những chuyên gia marketing uy tín có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Trải qua hai phần thi – tự giới thiệu và trình bày kế hoạch tung nhãn hàng nước uống thể thao của Gatorade vào thị trường Việt Nam – đội G.A.Y đến từ trường Đại học Ngoại thương đã thể hiện phong độ vượt trội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả cũng như Ban Giám khảo, nhờ vào nội dung kế hoạch triển khai chặt chẽ, kỹ năng thuyết trình sáng tạo và “đầy kịch tính” – theo nhận xét của ban giám khảo. Đây cũng là đội giành chiến thắng chung cuộc một cách thuyết phục và đầy vẻ vang.

M-Blood Type – Đại học Ngoại thương - mang đến cuộc thi phần phân tích tâm lý người tiêu dùng (insight) quá sắc sảo, làm sửng sốt ban giám khảo. Và như chị Đặng Thu Hà – nguyên Media Director, Unilever Việt Nam, thành viên Ban giám khảo, chia sẻ, insight là điều cơ bản, nền tảng thành công của bất kỳ chiến dịch marketing nào; mặc dù kỹ năng thuyết trình chưa tốt và phần triển khai kế hoạch còn dàn trải, nhóm vẫn nhận được đánh giá rất tốt từ ban giám khảo và là đội về nhì.

Với phần trình bày suôn sẻ, mạch lạc, tạo được điểm nhấn, nhóm LV – ĐHKHXH&NV và ĐH Hoa Sen, tuy không chuyên về kinh tế và marketing đã cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Đây cũng có thể được xem là bất ngờ của cuộc thi.

Nhóm Markestan – ĐH Ngoại thương về thứ tư. Đội được đánh giá cao từ vòng loại và đạt thành tích cao nhất vòng bán kết, tuy nhiên đã không thể toả sáng trong vòng chung kết, với màn trình diễn “tròn trĩnh” nhưng không có điểm nhấn nổi bật. Nhóm The Boxs chỉ về thứ năm nhưng nhận được không ít lời khen về khả năng tư duy và tiềm năng phát triển – vì đây là nhóm trẻ nhất lọt vào chung kết, các bạn chỉ mới là sinh viên năm hai ĐH Quốc tế.

Nức lòng một hành trình trải nghiệm & định hướng marketing cho sinh viên vì thế hệ marketer Việt sánh tầm thế giới

Như Trưởng BGK, anh Nguyễn Đình Toàn, nguyên Marketing Director, khu vực Đông Dương, Philip Morris chia sẻ trong cuộc thi, đây là sân chơi của sự trải nghiệm và định hướng, dành cho tất cả các sinh viên đam mê marketing. Trao đổi của thí sinh và Ban giám khảo chủ yếu mang tinh thần xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thiện kỹ năng và định hướng cho con đường sự nghiệp của các bạn. Và đây cũng là cuộc thi chuyên nghiệp đầu tiên tổ chức huấn luyện thí sinh – có thể nhận thấy sự tiến bộ vượt bậc của các bạn qua từng vòng thi, mà biểu hiện rõ nét nhất chính là đội vô địch – G.A.Y.

Các đội tham gia vòng chung kết đều nhận được phần thưởng bằng tiền mặt của BTC, riêng 3 đội xuất sắc nhất còn nhận được học bổng tại học viện BMG.

Giải thưởng cuộc thi:
Giải nhất: 15 triệu đồng + 2 suất học bổng 13 triệu đồng/suất tại học viện BMG
Giải nhì: 9 triệu đồng + 2 suất học bổng 10 triệu đồng/suất tại học viện BMG
Giải ba: 6 triệu đồng + 2 suất học bổng 7 triệu/suất tại học viện học viện BMG
Giải tư: 6 triệu đồng + giấy chứng nhận của BTC
Giải năm: 3 triệu đồng + giấy chứng nhận của BTC

Ban Giám Khảo cuộc thi:
- Anh Nguyễn Đình Toàn, nguyên Marketing Director Indochina, Philip Morris, nguyên Marketing Head của Masan Foods
- Chị Đặng Thu Hà, nguyên Media Unilever, Việt Nam
- Chị Nguyễn Thị Mai, Director, Trade Category Beauty, Unilever Việt Nam

Một vài hình ảnh về cuộc thi

Đây là sân chơi trải nghiệm và định hướng, với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội thách thức đam mê marketing, cọ xát rèn luyện, và đặc biệt là học hỏi với các marketers đàn anh đàn chị tài năng ở các công ty hàng đầu Việt Nam. Ban giám khảo vòng chung kết là các chuyên gia uy tín có tên tuổi trong ngành – họ có thể được xem là những marketers Việt thế hệ đầu tiên.

Từ phải qua: Anh Nguyễn Đình Toàn, nguyên Giám đốc Marketing Khu vực Đông Dương, công ty Philip Morris; nguyên Giám đốc Marketing công ty thực phẩm Masan. Chị Nguyễn Thu Hà, nguyên Giám đốc Truyền thông, công ty Unilever Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc ngành hàng chăm sóc sắc đẹp, Unilever Việt Nam.

Các bạn sinh viên đã phải trải qua một “cuộc đấu” share & like status khá kịch tính trên trang Facebook của Young Marketers 2013 để giành được tấm vé đến xem vòng chung kết. Khán phòng khách sạn Grand đã kín sạch chỗ ngay từ những phút đầu tiên đến phút cuối cùng của cuộc thi.

Bên cạnh đó còn có đại diện hơn 15 nhãn hàng quan tâm đến cuộc thi: Pepsi, Samsung, Sunsilk, Chivas, Mead Johnson, United Pharma, BAT, etc.

Để đến với vòng chung kết, 5 đội thi được lựa chọn từ 121 đội đăng ký, trải qua vòng loại và vòng bán kết, nhận được buổi huấn luyện kiến thức cơ bản tại học viện BMG và các buổi huấn luyện chuyên đề do chị Đặng Thị Hoài An, Giám đốc Marketing Shell Việt Nam và anh Hùng Võ, Giám đốc Điều hành REDDER Advertising, trực tiếp hướng dẫn. Đây là cuộc thi chuyên nghiệp đầu tiên có tổ chức huấn luyện thí sinh, và chứng kiến sự tiến bộ rõ nét của thí sinh qua từng vòng thi.

Hai chàng trai thông minh và vui nhộn của nhóm G.A.Y (Give Away Yours), đến từ Đại học Ngoại thương. Với phần thể hiện xuất sắc và hoàn toàn lột xác so với vòng bán kết, các bạn đã giành chiến thắng chung cuộc một cách đầy thuyết phục.

Quá ấn tượng với phần trình bày chiến lược tung nhãn hàng Gatorade của Pepsi vào thị trường Việt Nam của G.A.Y., anh Nguyễn Đình Toàn tuyên bố, nếu anh là Giám đốc nhãn hàng này, anh sẽ mời 2 bạn về làm việc.

Nhóm M-Blood Type, cũng đến từ Đại học Ngoại thương, tuy kỹ năng thuyết trình chưa xuất sắc, nhưng lại tỏ ra vượt trội về hiểu biết người tiêu dùng. Phát hiện của các bạn về tâm lý người tiêu dùng (consumer insight) của nhãn hàng Gatorade thậm chí đã gây ngỡ ngàng cho ban giám khảo. Nhóm đã về nhì một cách xứng đáng.

Chị Hà liên tục nhấn mạnh: insight là điều cơ bản và nền tảng của mọi thành công trong marketing.

LV - nhóm về thứ ba thể hiện một tinh thần của Young Marketers: thách thức đam mê. Cả 2 bạn đều không chuyên marketing: một đến từ trường ĐHKHXH&NV, một đến từ trường ĐH Hoa Sen. Hiểu biết về marketing, tâm lý người dùng, sự sáng tạo và cả kỹ năng thuyết trình lưu loát của các bạn đã gây ấn tượng mạnh với các anh chị trong Ban giám khảo.

Markestan – Đại học Ngoại thương, đem đến cho cuộc thi một câu chuyện thú vị về xứ sở của những người đam mê marketing – xứ sở Markestan. Đây là đội được đánh giá cao từ vòng loại và đạt thành tích cao nhất vòng bán kết. Ở vòng chung kết, mặc dù chỉ về thứ tư nhưng các bạn cũng nhận được nhiều lời khen về một kế hoạch marketing tròn trỉnh, phổ quát, nghiên cứu đến mọi ngóc ngách của vấn đề.

The Boxs- Đội về thứ năm và cũng là đội trẻ nhất của vòng chung kết – 2 bạn sinh viên năm 2 ĐH Quốc tế. Dù còn rất trẻ nhưng các bạn đã thể hiện kiến thức và bản lĩnh vững vàng của những marketer chuyên nghiệp – và nhận được sự thán phục từ ban giám khảo và khán giả.

Vòng chung kết Young Marketers năm đầu tiên đã khép lại trong niềm hân hoan không chỉ của thí sinh mà của tất cả những người quan tâm, vì những chia sẻ và trải nghiệm quý giá họ nhận được từ sân chơi này. Young Marketers hứa hẹn sẽ quay trở lại vào năm sau và tiếp tục hàng năm, ngày một hoành tráng hơn, trở thành một sân chơi trải nghiệm và định hướng thực thụ cho các tài năng trẻ của marketing Việt Nam, như anh Nguyễn Đình Toàn đã chia sẻ, là nơi các đàn anh đàn chị chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp với mong muốn tiếp sức cho đàn em, hướng về tương lai marketing Việt Nam ngang hàng thế giới.

Thông tin thêm về cuộc thi

Cuộc thi YM 2013 là một sân chơi trải nghiệm và định hướng dành cho Sinh viên chính quy các trường đại học, cao đẳng khu vực Tp. HCM do công ty quảng cáo REDDER phối hợp cùng học viện BMG tổ chức.

Vòng loại cuộc thi đã thu hút 121 đội đến từ 25 trường ĐH, Cao Đẳng khu vực Tp. HCM chỉ sau chưa đến ba tuần triển khai. Trong đó, ĐH Ngoại Thương là trường có số lượng nhóm thi đông nhất và có thanh tích tốt nhất với số lượng 28 đội, tiếp theo là ĐH Kinh Tế với 15 đội. Trang Facebook chính thức của cuộc thi đã thu hút hơn 5000 thành viên, và có hơn 2,000 unique visitors vào cập nhật mỗi ngày, trung bình mỗi status reach được 2000 – 3000 lượt view. Ngoài ra còn có hơn 30 tin bài miễn phí trên báo mạng, báo giấy cập nhật thông tin về cuộc thi, tính đến ngày 11/5.

15 đội xuất sắc nhất của vòng loại đến từ các trường ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh Tế, ĐH RMIT, ĐH Quốc Tế, ĐH Hoa Sen, ĐH KHXH&NV, ĐH Ngân Hàng & ĐH Văn Lang. Các đội được tham gia tập huấn trong 6 giờ đồng hồ với các chuyên gia đào tạo đến từ học viện BMG trước khi bước vào vòng bán kết được tổ chức vào ngày 4/5/2013 từ 8:30 – 17:00, tại Tầng 1 - KS Đại Nam 79 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM. Từ đó BTC đã chọn ra được 5 đội xuất sắc cho phần tranh tài ở vòng Chung kết.

Và trước khi bước vào trận tranh tài quyết liệt ở vòng cuối cùng, 5 đội thi tiếp tục nhận được các phần training chuyên sâu do chị Đặng Thị Hoài An, Marketing Manager của Shell Việt Nam và anh Hùng Võ, Managing Director của REDDER Advertising, hướng dẫn.

Mọi thông tin có thể liên hệ với anh Thông Nguyễn, Account Manager của công ty quảng cáo REDDER tại [email protected] hoặc 0908 181 272.

Nguồn Young Marketers 2013