“Đêm bội thu” của WPP tại Lễ trao giải “Agency of the Year 2018” khu vực Đông Nam Á

Dường như những ồn ào của WPP trong thời gian qua đã không ảnh hưởng đến tập đoàn này tại khu vực Đông Nam Á. Tại Lễ trao giải “Agency of the Year 2018” do tạp chí Campaign Asia tổ chức, tổng số lượng giải thưởng các agency thuộc WPP đạt được lên đến 28 giải.

Ogilvy là agency đạt nhiều giải thưởng nhất so với các agency khác trong tập đoàn với 10 giải thưởng (6 Vàng, 4 Bạc) Agency of the Year xét theo quốc gia.

3 giải thưởng quan trọng nhất đều thuộc về WPP khi Ogilvy được trao giải Digital Agency of the Year Đông Nam Á, Mindshare nhận giải Media Agency of the Year, còn TBWA trở thành Creative Agency of the Year.

Ngoài ra Ogilvy cũng đạt giải Vàng Social Media Agency of the Year của khu vực, giải Bạc Integrated Marketing Agency of the Year vả PR Agency of the Year khu vực. Sự “thâu tóm” các giải thưởng (từ Creative, Digital cho đến Social Media) cho thấy việc tái cấu trúc của Ogilvy vào năm ngoái đã tỏ ra có hiệu quả (agency này đã hợp nhất tất cả các agency và bộ phận trực thuộc thành một đơn vị duy nhất là Ogilvy).

Ogilvy, Digital Agency of the Year Đông Nam Á 2018.

Một agency khác của WPP cũng đạt nhiều giải thưởng là Mindshare với tổng cộng 10 giải, trong đó có 6 giải Vàng. Các giải thưởng của Mindshare chủ yếu nằm trong hạng mục Media. Mindshare đang áp dụng digital vào nhiều chiến dịch truyền thông của mình và kết quả là agency này đã đạt 2 giải Vàng Digital Agency of the Year quốc gia và là Southeast Asia Mobile Marketing Agency of the Year Đông Nam Á. Các agency khác cùng trực thuộc GroupM với Mindshare là MediaCom và Wavemaker cũng mang về cho tập đoàn 7 giải thưởng.

TBWA cũng là một tên tuổi đáng chú ý tại Lễ trao giải khi đạt tổng cộng 8 giải thưởng, trong đó có 4 giải Vàng. Ngoài danh hiệu Creative Agency of the Year Đông Nam Á, TBWA cũng đạt giải Vàng Creative Agency of the Year Singapore, Thailand và Việt Nam. Các giải thưởng còn lại của TBWA là các giải Digital Agency of the Year xét theo quốc gia. Một giải thưởng mới năm nay nhằm tôn vinh những môi trường làm việc sáng tạo là Best Culture Đông Nam Á, TBWA đã đạt giải Bạc.

TBWA, Creative Agency of the Year Đông Nam Á 2018.

Với giải Independent Agency of the Year Đông Nam Á, CJWorx đã vinh dự được trao giải Vàng. Agency có trụ sở tại Bangkok này còn “ẵm” thêm 5 giải thưởng khác bao gồm giải Bạc Boutique Agency of the Year và giải Đồng Social Media Agency of the Year Đông Nam Á.

Một giải thưởng cá nhân cũng được trao cho nhân sự của TBWA là ông Ara Hampartsoumian (TBWA\Singapore) với giải Agency Head of the Year. Ngoài ra, một số cá nhân khác cũng được vinh danh trong lễ trao giải như bà Hajar Yusof (Reprise Digital) với giải Account Person of the Year, bà Jureeporn Thaidumrong (GREYnJ United) với giải Creative Person of the Year. Đây cũng là một đêm tuyệt vời cho K Plus khi thương hiệu này trở thành Brand of the Year Đông Nam Á.

Huy Kim / Brands Vietnam
Nguồn Campaign Asia