Ra mắt chương trình nghiên cứu hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài tại Việt Nam qua di động

Kantar Worldpanel vừa tổ chức lễ ra mắt chương trình nghiên cứu mới về hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài (Out-of-home) tại Việt Nam tại Tp. HCM vào ngày 12/12 vừa qua.

Đây là chương trình nghiên cứu mới cho phép đo lường thường xuyên hành vi mua hàng của người tiêu dùng Việt đối với các thực phẩm và đồ uống tiện lợi để tiêu dùng bên ngoài vào bất cứ thời điểm nào và ở bất cứ nơi đâu. Chương trình nghiên cứu này ứng dụng phương pháp thu thập dữ liệu 100% thông qua điện thoại thông minh, cho phép ghi nhận lại các hành vi mua hàng thực tế của người tiêu dùng ngay tại thời điểm mua (chứ không phải tự ước chừng hay nhớ lại). Ngay tại thời điểm mua hàng thực tế, thông qua ứng dụng quét mã vạch, người tiêu dùng có thể ghi nhận lại các đơn hàng họ mua cho việc tiêu dùng bên ngoài, như vừa đi vừa dùng, dùng ngay tại điểm mua hoặc thông qua giao hàng trực tuyến, ở nơi làm việc hay ở bất kỳ nơi đâu.

Bên cạnh một số mặt hàng như dầu gội đầu, bột giặt, gia vị nấu ăn,... chủ yếu được người tiêu dùng cuối cùng tiêu dùng tại nhà, thì có một lượng lớn các ngành hàng lại được tiêu dùng chủ yếu ở bên ngoài, chẳng hạn như các loại thức uống liền, kem hay snack,... Do đó, chương trình nghiên cứu mới này cho phép Kantar Worldpanel mở rộng phạm vi nghiên cứu về hành vi tiêu dùng cho các ngành hàng thực phẩm và đồ uống bằng việc ghi nhận lại các dịp mua hàng khác nhau dù là cho tiêu dùng tại nhà hay tiêu dùng bên ngoài. Kantar Worldpanel nhắm đến việc cung cấp cho khách hàng một bức tranh toàn diện hơn về sự tương tác giữa người tiêu dùng với các thương hiệu và nhà bán lẻ. Chương trình nghiên cứu này cũng là một phần trong kế hoạch đầu tư của Kantar Worldpanel nhằm đảm bảo tiếp tục mang đến cho khách hàng một sự thấu hiểu chuẩn xác nhất về người tiêu dùng Việt Nam, hỗ trợ khách hàng trong việc đưa ra các quyết định quan trọng cũng như giúp khách hàng tăng trưởng kinh doanh.

Phạm Quỳnh Trang, Insight Director của Kantar Worldpanel nhận định: “Ứng dụng này không chỉ hiệu quả trong việc thu thập dữ liệu chính xác ngay tại thời điểm mua hàng mà còn mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu chuyên sâu hơn như phỏng vấn người tiêu dùng với bảng câu hỏi ngay tại thời điểm mua hàng thực tế, ghi nhận lại chính xác thời điểm mua và cả động lực thúc đẩy hành vi mua hàng. Qua đó, chương trình sẽ mang lại một cái nhìn rõ nét hơn về thái độ cũng như hành vi của người tiêu dùng. Thị trường tiêu dùng bên ngoài là một thị trường khá sôi động nhưng cũng không kém phần phức tạp bởi vì người tiêu dùng sẽ có những hành vi khác nhau cho những mục đích tiêu dùng khác nhau, so với mua để tiêu dùng tại nhà thì khi mua để tiêu dùng bên ngoài họ có khuynh hướng mua hàng ngẫu hứng, tìm kiếm nhiều sản phẩm đa dạng, ít trung thành hơn với các nhãn hiệu, và đồng thời cũng thoải mái hơn khi chi cho các mặt hàng giá cao,... Chương trình nghiên cứu mới này sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn những thị trường đang thay đổi nhanh chóng và phức tạp của ngày hôm nay, từ đó giúp cho các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ đo lường các hoạt động của mình, và quan trọng hơn hết là nhận diện ra các cơ hội để tăng trưởng”.

Thông cáo báo chí
Nguồn Kantar Worldpanel