Lego ra mắt ứng dụng chơi game thực tế ảo trên iPhone

Lego vừa giới thiệu ứng dụng Lego Playgrounds cho iOS, nhằm mang đến người dùng những trải nghiệm với bộ trò chơi của công ty trong môi trường thực tế ảo tăng cường (AR).

Theo Pocket-lint, Lego Playgrounds được phát triển dựa trên nền tảng ARKit của Apple và sẽ được cập nhật liên tục với các trò chơi mới và tính năng thử nghiệm. Ứng dụng được xuất hiện ở dạng ý tưởng tại hội nghị công nghệ WWDC đầu năm nay, nơi người dùng có thể tải xuống miễn phí. Nó sử dụng AR để mở rộng các yếu tố tương tác, kỹ thuật số và trò chơi lên các bề mặt trong thế giới thực.

Điểm khác biệt của Lego Playgrounds so với nhiều trải nghiệm AR khác là nó nhận ra các bộ đồ chơi Lego vật lý và sử dụng chúng như một phần của trò chơi. Người chơi có thể thêm các mục và ký tự vào một bộ game xây dựng sẵn, chơi một mình hoặc với người bạn trên thiết bị iOS khác ở cùng địa điểm.

Lego Playgrounds tương thích với các thiết bị iPhone 6S trở về sau. Ảnh: Lego.

Người dùng thậm chí có thể chơi 5 cấp độ của game tích hợp mà không cần đến bộ game Lego vật lý để làm quen với các tùy chọn được cung cấp. Tất cả những gì mà người dùng cần trong trường hợp này là một bề mặt phẳng để quét và chơi trên đó.

Ở thời điểm hiện tại các bộ trò chơi được hỗ trợ trên Lego Playgrounds bao gồm Lego Ninjago Dieselnaut (70654) và Lego Ninjago Dragon's Pit (70655). Không có mua hàng trong ứng dụng Lego Playgrounds và nó cung cấp cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên các yếu tố AR Ninjago được khuyến nghị cho người dùng có độ tuổi từ 9 trở lên do một số nội dung. Nó hoạt động trên các thiết bị iOS hỗ trợ ARKit.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên