Facebook thử nghiệm tính năng livestream mới, hỗ trợ bán hàng online

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang bắt đầu thử nghiệm tính năng livestream mới, hỗ trợ bán hàng online hiệu quả hơn trong việc giới thiệu sản phẩm tới mọi người.

Theo TechCrunch, tính năng hỗ trợ livestream mới đã được thử nghiệm sớm tại Thái Lan, nơi có cộng động Marketplace được đánh giá khá cao.

Thông qua tính năng mới, các chủ cửa hàng có thể thông báo tới các khách hàng theo dõi Trang của họ về chương trình livestream giới thiệu, mô tả sản phẩm. Trong lúc livestream, khách hàng có thể chụp màn hình lại mặt hàng họ muốn mua, sau đó nhắn tin trực tiếp tới người bán để yêu cầu mua hàng. Người bán có thể gửi lại thông tin và yêu cầu thanh toán sản phẩm qua Messenger.

Trước đây, việc bán hàng online thông qua Facebook chỉ có thể thực hiện được thông qua các video livestream cá nhân. Trong khi đó việc bán hàng thông qua các trang Page lại khá lạc hậu. Người mua chỉ có thể xem ảnh và hỏi giá bán và hình thức giao dịch qua inbox. Điều này đôi khi mất khá nhiều thời gian và người bán có thể bỏ qua câu hỏi của bạn.

Còn với hình thức bán hàng mới thông qua kênh livestream của trang sẽ giúp các khách hàng có thể chủ động thời gian theo dõi livetream và hỏi về sản phẩm muốn mua nhanh nhất.

Nhiều người bán hàng online trên Facebook tại Thái Lan cho biết, việc cho phép họ demo trực tiếp các món hàng và nhận câu hỏi trực tiếp từ khách hàng sẽ hữu ích hơn rất nhiều so với việc chỉ cung cấp hình ảnh và thông tin về món hàng.

Đa số các chủ cửa hàng đều bán hàng thông qua livestream trên trang cá nhân.

Hiện chưa rõ khi nào Facebook sẽ mở rộng tính năng trên tới người dùng toàn cầu. Tuy nhiên hiện tại, Facebook đang tích cực mời gọi thêm người bán tham gia sử dụng tính năng bán hàng mới và nhận phản hồi từ họ.

Nếu được mở rộng, tính năng hỗ trợ bán hàng mới của Facebook sẽ giúp hãng thu được nhiều doanh thu hơn ngoài quảng cáo trên News Feed của người dùng. Việc sử dụng video livestream cho phép các nhà quảng cáo có thể cài quảng cáo trong video, nhờ đó lôi kéo thêm nhiều thương hiệu tham gia giới thiệu sản phẩm.

Tiến Thanh
Nguồn VnReview