ProductionQ - Creative House: Đứa con lai của Creative Agency và Production House

Trong thời điểm mọi giai đoạn của qui trình truyền thông đều cần phải tốc độ hơn, việc dành phần một phần lớn thời gian trong chiến dịch cho việc làm ý tưởng, sau đó đến phần triển khai sản xuất nội dung video là một áp lực không hề nhỏ cho các Agency và Production House. Chính vì vậy, sự ra đời của đứa con lai Creative House có thể chính là một giải pháp vô cùng khả thi và thú vị.

Giai đoạn sáng tạo có sự thấu hiểu của qui trình, năng lực sản xuất và trong mỗi bước sản xuất lại không ngừng nỗ lực sáng tạo để sản phẩm hoàn thiện hơn, hiệu quả và đạt được mục tiêu của các nhãn hàng.

Trong buổi ra mắt thương hiệu ProductionQ – Creative House tại Trung tâm văn hoá Việt Pháp L’space 24 Tràng Tiền – HN, Nhạc trưởng nội dung Hoàng Quân – Founder & CEO, đạo diễn Trần Hữu Tấn – Co-Founder của ProductionQ chia sẻ: “Với nền tảng là những Giám đốc Sáng tạo lâu năm, chúng tôi mong muốn được tham gia với các agency và nhãn hàng ngày từ trong giai đoạn hoài thai ý tưởng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tối ưu ngân sách mà còn yên tâm vì ý tưởng của mình có khả năng triển khai một cách chắn chắn nhất.”

Để hiểu thêm về ProductionQ – Creative House, chúng tôi có cuộc trò chuyện với Nhạc trưởng nội dung Hoàng Quân.

Ông Hoàng Quân - CEO của ProductionQ - Creative House và CreativeQ - Content House.

* Xin chào anh Hoàng Quân – giờ thì tôi có thể nhắc đến anh trong một vai trò mới hơn so với rất nhiều vai trò trước đó mà anh đã từng đảm nhiệm, đó chính là CEO của ProdutionQ – một đứa con lai giữa Creative Agency và Production House. Phải chăng ProductionQ đang quá tham vọng khi tự đặt mình trong vị trí đối thủ với các Agency lẫn các Production House khác?

Dù ở đâu thì Quân vẫn là mong mình được gọi là “nhạc trưởng nội dung”, một gã tóc xanh yêu thích làm nội dung và việc dấn thân sâu hơn vào mảng Video Content là hành trình tiếp theo trên con đường sáng tạo nội dung của Quân. Định vị Creative House của ProductionQ có xuất phát điểm từ đam mê làm sáng tạo của những Founder. Chúng mình đều có nền tảng là những người làm sáng tạo, nên khi tham gia vào mảng sản xuất, Quân đã tìm thấy một khoảng hở có thể tạo ra điểm khác biệt thực sự của ProductionQ. Đó chính là việc đưa sự hiểu biết về sản xuất vào ngay từ những giai đoạn ban đầu khi “hoài thai” ý tưởng và áp dụng sâu hơn sự sáng tạo vào các giai đoạn sản xuất sau đó.

* Tôi đã được xem rất nhiều TVC, Video Viral từ các nhãn hàng đã hợp tác với ProductionQ trong thời gian qua. Đó đều là những nhãn hàng khá lớn, chắc hẳn yêu cầu của họ rất cao? Vậy thì chỉ trong một thời gian ngắn, làm sao anh có thể “chiếm trọn được trái tim” của những khách hàng này khi ProductionQ chỉ mới được thành lập không lâu?

Quân xem đó là một sự may mắn rất lớn và xin được tri ân tất cả những sự động viên và hỗ trợ quí giá trong thời gian đầu ấy. Đặc biệt, Quân có sự giúp đỡ của Nguyễn Tiến Huy – CEO và là Partner của Quân tại DigiPencil MVV. Tuy ProductionQ vẫn còn là một cái tên mới, nhưng những con người đứng phia sau nó thì không còn trẻ một chút nào. Cá nhân Quân và Trần Hữu Tấn đều đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành. Rất nhiều anh chị, bạn bè trong ngành đã đến với ProductionQ chỉ đơn giản bởi vì họ đặt niềm tin vào những con người đứng phía sau nó. Vậy nên, để trả lời cho câu hỏi của bạn, thì Quân chỉ có thể dùng từ “niềm tin”. Và bạn thấy đó, chúng tôi không phụ niềm tin của khách hàng đúng không nào?

Nhạc trưởng nội dung Hoàng Quân trong buổi ra mắt thương hiệu ProductionQ.

* Trong buổi trình bày, tôi thấy anh chia sẻ khá nhiều các định dạng video mới mẻ so với thị trường Việt Nam?Liệu đó có phải xu hướng sắp tới?

Chắc chắn rồi. Quân tin rằng nhu cầu Mobile-First-Content đã và sẽ tiếp tục lan rộng, chiếm ưu thế hơn trong hành trình tiêu thụ nội dung của khách hàng. Những video mà Quân chia sẻ thực ra không chỉ mới với thị trường Việt Nam mà còn mới với nhiều nước trong khu vực, họ cũng chỉ đang trong giai đoạn mới áp dụng mà thôi.

Về việc nó có trở thành xu hướng hay không thì cũng còn tuỳ vào khả năng của thị trường, nhãn hàng và đôi khi là một thứ rất đơn giản như “tốc độ đường truyền” chẳng hạn. Do đó, nếu như bạn có nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn, thì chắc chắn bạn sẽ có nhu cầu đối với nội dung của mobile nhiều hơn.

ProductionQ hiện đang tập trung cho các video có ngân sách lớn, Quân còn có CreativeQ – Content House, một nhà nội dung chuyên về social media và CreativeQ cũng đang cung cấp rất nhiều gói sản phẩm video cho mobile như vậy.

Ông Quân chia sẻ tại diễn đàn khởi nghiệp.

* Theo đánh giá của anh, những dạng video ngắn như vậy có thế mạnh gì so với những clip, video thời lượng dài? Chi phí sản xuất các định dạng này thế nào?

Ngắn và dài đều có những ưu và khuyết điểm khác nhau. Nội dung ngắn phù hợp với việc di chuyển thường xuyên của người dùng Mobile, chiếm khoảng 70% trong nhu cầu nội dung của họ. Còn những video dài thì lại phù hợp trong những thời điểm mà người dùng có nhiều thời gian hơn, phục vụ cho việc chuyển tải những thông điệp phức tạp hơn.

Về mặt chi phí, việc sản xuất 1 video post trên social media sẽ có chi phí cao hơn một hình ảnh tĩnh, nhưng về mặt hiệu quả thì tốt hơn rất nhiều. Chính vì vậy, Quân tin rằng khi bạn thực sự cần đầu tư vào nội dung nhằm tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn thì các video ngắn từ 6-15s này sẽ là một lựa chọn không tồi, nhất là đối với các nhóm khách hàng trẻ.

Chúng tôi đang tính toán một mức chi phí tối ưu nhất để khuyến khích khách hàng chuyển đổi nội dung social media cho mobile từ dạng hình ảnh tĩnh sang video một cách hiệu quả nhất.

Ông Quân cùng đối tác chiến lược của CreativeQ là Red Monsters.

* Với những nhãn hàng có ngân sách không lớn, anh sẽ tối ưu cho họ bằng cách nào?

Quân cho rằng cũng còn tuỳ nhãn hàng nào phù hợp để làm định dạng này hay không, chứ không nên áp dụng một cách máy móc. Quan điểm của Quân là nếu không hiệu quả thì không nên làm, còn nếu như bạn muốn thử nghiệm thì Quân rất sẵn lòng đồng hành với bạn. Như đã nói ở trên, các gói sản phẩm video cho Mobile của Quân có chi phí rất hợp lý, tận dụng tối đa các chất liệu có sẵn của nhãn hàng để chuyển đổi thành video content.

* Tôi được biết thế mạnh của anh nằm ở sáng tạo, trường hợp khách hàng chỉ có nhu cầu mua ý tưởng thì sao? Liệu họ có tự thực hiện hoặc thuê một bên thứ 3 để sản xuất không?

Khách hàng của ProductionQ không chỉ có các Agency, mà còn có cả các Clients nữa. Vậy nên Quân không giới hạn chính mình trong suy nghĩ “ý tưởng của mình thì phải do mình sản xuất”. Có những dự án lớn, bên Quân đã tham gia và được chọn trong giai đoạn sáng tạo ý tưởng rồi, sau đó đến khi vào giai đoạn Production thì vẫn tham gia pitching phần sản xuất đấy thôi. Tuy nhiên, ý tưởng của mình thì mình vẫn có lợi thế hơn đúng không nào?

* Xin cảm ơn anh!

Thông tin về Nhạc Trưởng Nội dung Hoàng Quân

  • Ông Hoàng Quân từng là Senior Content Manager OgilvyOne Worldwide và bắt đầu dạy Content Marketing tại học viện SAGE (2010 – 2015)
  • Ông từng đoạt giải Bạc của Young Lions Vietnam (2010) và giải nhì Cuộc thi Phim quảng cáo Giờ trái đất.
  • Ông nguyên là Giám đốc Sáng tạo kiêm COO tại DigiPencil MVV từ năm 2015-2018.
  • Ông hiện là Founder và CEO của ProductionQ – Creative House, đơn vị cung cấp các giải pháp sáng tạo và sàn xuất TVC, Commercial Videos, Video Ads và ý tưởng phim điện ảnh.
  • Ông đồng thời là CEO của CreativeQ – Content House, một nhà nội dung chuyên về social media và các định dạng video mobile content.

Còte
Nguồn PV