CEO Minet Asia: “2019 sẽ là năm của Micro Influencer Marketing”

Minet Asia hiện đang sở hữu mạng lưới Micro Influencer hàng đầu Việt Nam. Có thể xem đây là một bước ngoặt đáng chú ý của Minet Asia khi quyết định thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này. Đây cũng là thời điểm vàng cho các nhãn hãng đẩy mạnh việc tiêu thụ dịp cuối năm thông qua những người ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Vào ngày 3 tháng 12 năm 2018 vừa qua, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ ông Đặng Thanh Định, CEO của Minet Asia và trao đổi thêm về những dự định sắp tới.

* Minet Asia đánh giá thế nào về xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam hiện nay?

“Influencer Marketing hiện tại đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Trên thế giới, mô hình influencer truyền thống đã chuyển sang một xu hướng tiếp thị mới đó là micro-influencer marketing. Nắm bắt được cơ hội đó, Minet Asia đã tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này”, ông Định chia sẻ.

* Tại sao các doanh nghiệp nên lựa chọn Minet Asia?

Minet Asia có hơn 3000 người ảnh hưởng nhỏ trong hệ thống giúp các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn trong hơn 30 lĩnh vực, với chi phí chỉ từ 300.000 đến 10 triệu đồng giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc lựa chọn influencer phù hợp với chi phí và nhu cầu.

Hệ thống AI Deep checking giúp phân tích các chỉ số quan trọng trên cả 2 nền tảng mạng xã hôi Facebook và Instagram, sẽ update thêm trên YouTube trong thời gian tới, giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về mỗi tài khoản influencer phù hợp. Qua đó, hệ thống gợi ý lựa chọn cho các doanh nghiệp chính xác influencer phù hợp với ngành nghề sản phẩm của mình, tạo chiến dịch nhanh chóng, chỉ mất 60s là chiến dịch influencer đã hoàn thành.

Ông Đặng Thanh Định, CEO của Minet Asia.

Minet Asia cân bằng giữa lựa chọn và chiến lược sử dụng influencer sao cho hiệu quả. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp các thương hiệu đưa ra chiến lược sử dụng influencer cho từng bài toán sao cho hiệu quả nhất.

* Với sự phát triển của công nghệ, sắp tới sẽ có rất nhiều platform tương tự Minet Asia xuất hiện, liệu hãng có đủ sức để cạnh tranh hay có bất kì “át chủ bài” nào để thuyết phục các nhãn hàng không?

Bí quyết để thành công đối với một chiến lược Influencer marketing đó là sự chân thật. Vì thế chúng tôi đã ra mắt Minet Academy với mục đích đào tạo cho các influencer các kĩ năng cần thiết nhất trên mạng xã hội như sáng tạo nội dung một cách tự nhiên và chân thật để có thể tạo được sự ảnh hưởng đến người theo dõi họ, cách tương tác tạo được sự tin tưởng từ người dùng.

* Dự định của Minet Asia trong tương lai?

Chúng tôi vừa nhận được khoản đầu tư từ tập đoàn Lotte. Số tiền này sẽ giúp Minet Asia nâng cấp sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam. Thêm vào đó, Lotte sẽ tư vấn và giúp Minet Asia tiếp cận với các nguồn vốn lớn để phát triển dịch vụ tại thị trường Đông Nam Á tiềm năng như Singapore, Thái Lan, Philippines trong năm sau.

Nguồn PV