YouTube Originals miễn phí vào năm 2020

Vào năm 2020, người dùng sẽ không cần phải là thành viên YouTube Premium với phí 11,99 USD/tháng để xem các chương trình và nội dung gốc khác trên YouTube nữa.

Theo PhoneArena, YouTube dự kiến sẽ cung cấp nhiều chương trình và nội dung gốc (YouTube Orginals) kèm quảng cáo kể từ năm 2020. Điều này có nghĩa gần 2 tỉ người dùng trên toàn cầu sử dụng trang web/ứng dụng video trực tuyến YouTube đều có thể thưởng thức các nội dung gốc miễn phí trên đây.

Một phần lý do của việc chuyển đổi của YouTube đó là giúp cho nhà sáng tạo, đạo diễn, diễn viên và những người khác tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn.

Người dùng toàn cầu sắp được xem miễn phí chương trình gốc trên YouTube. Ảnh: AFP.

Vì YouTube không có ngân sách lớn cho các chương trình gốc so với các đối thủ cạnh tranh như Netflix và Amazon, nên họ đã dựa vào các ngôi sao trên YouTube. Điều này đã giúp tạo ra nhu cầu lớn cho chương trình riêng của YouTube.

Được biết ở thời điểm hiện tại, người dùng phải là thành viên YouTube Premium mới được xem chương trình gốc trên YouTube. Chi phí cho dịch vụ này là 11,99 USD/tháng. Là thành viên YouTube Premium, người dùng sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo khi xem video trên nền tảng cũng như cho phép tải xuống video để xem ngoại tuyến.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên