Huawei sẽ đạt 100 tỉ USD doanh thu cho năm 2018

Doanh thu hãng sản xuất smartphone có thị phần lớn thứ nhì thế giới tăng 15% trong nửa đầu năm nhờ trí tuệ nhân tạo, IoT, điện toán đám mây...

Doanh thu sẽ vượt 100 tỉ USD

Doanh thu của Huawei vào năm 2018 sẽ vượt 100 tỉ USD lần đầu tiên, ông chủ hàng đầu về công nghệ Trung Quốc vừa cho biết.

Chia sẻ với CNBC bằng tiếng phổ thông thông qua một dịch giả, Eric Xu, một trong những Chủ tịch luân phiên tại Huawei cho biết, việc kinh doanh đang tăng trưởng "tốt hơn một chút" so với dự kiến.

"Không có vấn đề gì mà chúng ta có thể đạt mốc 100 tỉ USD", Xu nói, Xu không nói chi tiết về những gì đã thúc đẩy tăng trưởng.

Huawei đã tạo ra 325,7 tỉ NDT doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2018, hoặc khoảng 49 tỉ USD, theo tỷ giá hối đoái vào cuối kỳ báo cáo đó. Đối với tất cả năm 2017, công ty Trung Quốc báo cáo doanh thu 92,5 tỉ USD dựa trên tỷ giá hối đoái cuối năm.

Sự tăng trưởng cho đến nay đã được thúc đẩy bởi hiệu suất mạnh mẽ trong một loạt các doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận người tiêu dùng đã tiếp tục tăng. Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới theo thị phần, đứng trước Apple.

Mọi người thử sử dụng điện thoại thông minh Huawei tại một cuộc triển lãm.

Tăng trưởng ổn định nhờ đầu tư mạnh vào nghiên cứu

Với mảng thiết bị di động, chỉ tính riêng dòng máy Huawei Nova đã có hơn 50 triệu người sử dụng trên toàn cầu. Tổng lượng smartphone dòng này xuất xưởng nửa đầu năm 2018 tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia phân tích nhận định thành công của Huawei gần đây là kết quả của quá trình đầu tư hoạt động nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ mới vào smartphone.

Báo cáo cho thấy mỗi năm tập đoàn dành hơn 10% doanh thu cho R&D, thuê 80.000 nhân công, chiếm 45% tổng số lao động. Riêng năm 2017, mức đầu tư cho hoạt động này của nhà sản xuất Trung Quốc đạt 13,75 tỉ USD, xếp vị trí thứ 6 trong ngành smartphone toàn cầu.

Doanh nghiệp dự tính sẽ tiếp tục tăng tỉ trọng đầu tư vào R&D với hứa hẹn ra mắt thị trường nhiều công nghệ mới. Trong đó smartphone hỗ trợ mạng 5G dự kiến xuất xưởng vào nửa cuối năm 2019.

Tính cả năm nay, tập đoàn Trung Quốc dự báo sẽ xuất xưởng tổng cộng 200 triệu chiếc smartphone, tăng hơn 31% so với năm 2017. Với giá trị thương hiệu 8,4 tỉ USD, Huawei hiện trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018.

Trang Lê
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư