Với VDEs, tổ chức sự kiện trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người

Theo Ann Nguyễn, người sáng lập, công cụ VDEs giúp tiết kiệm hơn 80% thời gian và nhân lực khi tìm kiếm địa điểm và lập kế hoạch tổ chức sự kiện.

Ann Nguyễn là một cái tên được nhiều người biết đến trong ngành hospitality tại Việt Nam. Cô có 8 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý khách sạn và sự kiện, từng làm tổng quản lý của 3 khách sạn lớn. Trong đó, khách sạn lớn nhất cô từng làm việc trên cương vị Tổng giám đốc có 258 phòng với 400 nhân viên và có doanh thu lên đến 10 triệu USD mỗi năm.

Nhận thấy tiềm năng của ngành tổ chức sự kiện trong nước, cô gái trẻ đã bắt tay xây dựng đã tạo ra công cụ giúp kết nối nhu cầu của nhà tổ chức sự kiện với khách hàng có nhu cầu tổ chức tiệc hoặc sự kiện. Tháng 2/2017, VDEs (Virtual Desire Events) ra đời. Theo nữ founder, công cụ này giúp tiết kiệm hơn 80% thời gian và nhân lực khi tìm kiếm địa điểm phù hợp.

Tham quan địa điểm trực tuyến bằng công nghệ 360

* Chào Ann Nguyễn. Sau gần 2 năm hoạt động, VDEs đã ở đâu trong tiến trình phát triển của mình? Mọi thứ có theo kịp tiến độ như bạn mong muốn?

Ann Nguyễn

Ann Nguyễn, Founder của VDEs.

VDEs đã hoàn thành giai đoạn kiểm tra nhu cầu thị trường và đo lường phản ứng khách hàng đối với một sản phẩm công nghệ rất mới như thế này. Hiện VDEs đang dần hoàn thiện để trở thành trang thương mại điện tử về sự kiện đầu tiên tại Việt Nam. Với diện mạo thân thiện, nhiều tính năng, người dùng có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi tổ chức sự kiện của mình.

Một tín hiệu đáng mừng là trong 2018, VDEs đã tăng trưởng gấp đôi so với 2017 từ doanh thu, nhân sự đến quy mô. Hiện mọi thứ đang đi đúng tiến độ đã đặt ra.

* Các công ty start-up luôn phải đối diện với nhiều khó khăn. Vậy khó khăn hiện tại của các bạn là gì?

Đúng là start-up có muôn vàn khó khăn. Như bao công ty non trẻ khác, nguồn lực là khó khăn lớn nhất. Chúng tôi luôn đau đầu với vấn đề làm sao có thể kiếm được người đầy tâm huyết, đủ đam mê và sẵn lòng cùng mình vượt qua thử thách ở giai đoạn sơ khởi. Bên cạnh đó, vì đặc thù là ngành sự kiện hoạt động trên nền tảng công nghệ AI, nên để hiểu biết và ứng dụng triệt để công nghệ này là điều không hề dễ dàng. Mọi người đang phải cố gắng hoàn thiện từng ngày.

Hiện tại, khi truy cập vào website của VDEs, người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm được các địa điểm khác nhau một cách đơn giản và hiệu quả. Sau khi so sánh các địa điểm tổ chức để có được lựa chọn phù hợp, bạn sẽ nhận được báo giá địa điểm mong muốn trong vòng 24 giờ. Thú vị nhất là bạn có thể tham quan địa điểm trực tuyến qua công nghệ 360 của VDEs.

* VDEs đang cung cấp trải nghiệm tham quan địa điểm từ xa với công nghệ 360, nhưng chưa thấy rõ hiệu quả của AI mà VDEs đang sử dụng. Bạn có thể nói rõ thêm về AI này được không?

AI hay trợ lý ảo sự kiện của VDEs vẫn đang trong giai đoạn phát triển, và được đào tạo từ các chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện. Trên website phiên bản mới của VDEs, AI sẽ được ra mắt dưới dạng Bot hỗ trợ từng bước.

Trong tương lai trợ lý ảo giúp khách hàng nắm bắt xu hướng tổ chức sự kiện, hướng dẫn từng bước cho người mới bắt đầu. Đồng thời, nó cũng đưa ra các báo cáo để người dùng có được lựa chọn tối ưu nhất, giảm thiểu rủi ro khi tổ chức sự kiện. Kết hợp với các công cụ apps hỗ trợ, Ann tin ai cũng có thể trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện và không còn mông lung hay căng thẳng khi phải tổ chức một sự kiện.

Luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng

VDEs đang làm công tác “mô giới” khi giới thiệu địa điểm tổ chức sự kiện, kết nối giữa nhà cung cấp với khách hàng. Chẳng may có sự cố xảy ra giữa đôi bên, bạn đứng ở giữa sẽ giải quyết thế nào?

Với vai trò kết nối, người đặt dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ đều là khách hàng của VDEs. Về phía người đặt dịch vụ, Ann luôn đặt khách hàng là trọng tâm để đưa ra dịch vụ, sản phẩm công nghệ và sự hỗ trợ tốt nhất. VDEs có chính sách bảo hiểm cho sự kiện của khách hàng, hoàn tiền lên đến 100% khi sự kiện không thể diễn ra do lỗi từ nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, Ann rất khắc khe để chọn nhà cung cấp trở thành đối tác. Tất cả đối tác đều phải là nhà cung cấp dịch vụ có cơ sở, có số năm kinh nghiệm nhất định, có đánh giá phản hồi tốt từ khách hàng trước khi tham gia kênh bán hàng của VDEs. Để bảo vệ các nhà cung cấp dịch vụ, Ann cũng có những chính sách riêng để không ai phải thiệt thòi.

Khi có sự cố xảy ra, nhà cung cấp phải hỗ trợ khách hàng hết mình nếu sai sót xảy ra do lỗi của mình. Ngược lại, nếu sai sót ở phía người đặt tiệc, VDEs chiếu theo những quy định, ràng buộc trong điều khoản ban đầu trước khi đặt dịch vụ. Điều mà Ann luôn cam kết ngay từ khi thành lập chính là cung cấp dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu thực, đồng thời đem lại cơ hội phát triển kinh doanh cho các đối tác. Mọi thứ luôn phải rõ ràng.

* Phân khúc khách hàng bạn nhắm đến là ai?

Phân khúc khách hàng nhắm đến là những người trẻ năng động trong độ tuổi từ 15 – 45. Họ muốn có những sự kiện ý nghĩa hoàn hảo cho riêng mình hoặc công ty nhưng không có nhiều kinh nghiệm thời gian để làm hết mọi thứ. Hiện tại VDEs đã có hơn 240 sự kiện đặt thành công với hơn 870 khách hàng đăng ký thành viên và hơn 1.000 lượt truy cập website hằng ngày để trải nghiệm công nghệ thực tế ảo.

* Ngoài làm tốt công tác “se duyên” khách hàng và đối tác, VDEs còn làm gì để khách hàng quay lại và tiếp tục sử dụng?

Hàng tháng VDEs đều có các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn độc quyền. Kết hợp với các nhà cung cấp đối tác, các gói tổ chức sự kiện trọn gói giá cực kỳ ưu đãi, có thể tiết kiệm ít nhất 30% chi phí so với đặt từng hạng mục dịch vụ riêng lẻ.

Ngoài ra, ngay khi khách hàng đăng ký là thành viên, họ đã có thể nhận ngay điểm thưởng tích lũy có thể quy đổi trực tiếp để giảm chi phí cho sự kiện. Đối với khách hàng thân thiết của VDEs sẽ có chiết khấu trực tiếp trên tổng giá trị sự kiện và quà tặng hấp dẫn kèm theo như voucher shopping, voucher nghỉ dưỡng du lịch trong nước và nước ngoài. Ann tin khách hàng được nhiều thứ hơn, không chỉ có giá cả cạnh tranh.

* Ann trông đợi gì ở đứa con của mình trong những năm tiếp theo?

Trong tương lai, Ann muốn VDEs không chỉ là trang thương mại điện tử đơn thuần, mà còn là hệ sinh thái cung cấp nhiều dịch vụ. Bao gồm cổng thanh toán đảm bảo cho dự kiện, giải pháp thanh toán kết hợp với ngân hàng, hay bảo hiểm cho từng hạng mục và tổng quan sự kiện. Khách hàng có thể tìm thấy hỗ trợ cho bất cứ nhu cầu nào liên quan đến việc tổ chức sự kiện từ lúc lên ý tưởng cho đến lúc kết thúc.

* Cảm ơn Ann Nguyễn đã dành thời gian chia sẻ!

Ann Nguyễn là General Manager trẻ nhất trong ngành hospitality Việt Nam (30 tuổi), hiện đang là GM của resort 5 sao Seashells Phú Quốc.

Sáng kiến khởi nghiệp Vdes của Ann đạt giải nhì VietChallenge 2018 (là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới), lọt vào top 5 của MIST 2018 (Chương trình Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông)...

Trong tháng 12/2018, VDEs sẽ sớm mở văn phòng Hà Nội và cuối năm 2019 sẽ có đối tác nhà cung cấp tại 4-5 tỉnh thành trên cả nước.

Nguồn PV