Amazon sẽ trực tiếp bán các sản phẩm của Apple

Dù là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới, người dùng trước đây không thể tìm mua các sản phẩm Apple thông qua Amazon.

Thực tế, Apple chưa từng bán bất kỳ thiết bị nào của họ thông qua website hay ứng dụng Amazon. Nếu có sản phẩm nào xuất hiện, đó chắc chắn là do một đơn vị khác kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử này.

Tuy nhiên theo Phone Arena, thực tế này sẽ sớm thay đổi khi Amazon và Apple đã bắt tay hợp tác, mang các sản phẩm thương hiệu "táo khuyết" trực tiếp lên sàn thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới. Như vậy, người dùng sẽ được mua iPhone Xs, Xs Max, Xr, Apple Watch Series 4 hay iPad Pro mới cùng nhiều thiết bị mới tại đây.

iPhone cùng nhiều sản phẩm khác của Apple sẽ được kinh doanh trực tiếp trên Amazon. Ảnh: AFP.

Theo dự kiến, Amazon sẽ bắt đầu bán thiết bị Apple trong vài tuần tới, bắt đầu tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Ấn Độ.

Sự hợp tác này mang lại lợi ích cho cả hai bên. Với Amazon, hãng sẽ được phép đăng tải các sản phẩm của Apple để phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm đang tới gần. Còn về phần "táo khuyết", đơn vị sẽ hưởng lợi về doanh số đối với các thiết bị được đăng bán trên Amazon, nơi có lượng truy cập và đơn hàng khổng lồ.

Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể tìm thấy loa thông minh Home Pod của Apple trong số sản phẩm kinh doanh trực tiếp tại Amazon. Nguyên nhân bởi thiết bị này đang cạnh tranh trực tiếp với Echo, loa thông minh đang dẫn đầu ngành hàng của Amazon và cũng do chính công ty này sản xuất. Không chỉ Home Pod, dòng Google Home cũng không được kinh doanh.

Anh Quân
Nguồn Thanh Niên