“Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” - OMO dùng công nghệ giải quyết vấn đề của công nghệ

“Những đôi mắt vô hồn” - những người chỉ tiếp xúc với màn hình điện thoại không ngơi nghỉ và vô tình đánh mất cuộc sống thật. Thực trạng này hiện nhìn thấy rõ nhất ở nhóm Millennial Mom & Dad – ba mẹ nghiện smartphone và con trẻ cũng “học” theo, khi được tiếp xúc công nghệ quá sớm.

Nhận ra điều này, nhãn hàng OMO đã thực hiện một chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống cùng OMO” qua hình thức tiếp thị số hiệu quả. Đây cũng là chiến dịch được vinh danh giải Vàng hạng mục Social Impact tại giải thưởng SmartiesTM Việt Nam vì đã lan tỏa thông điệp nhân văn hướng đến cộng đồng.

OMO đang được xem là nhãn hiệu hàng đầu trong lĩnh vực giặt tẩy tại Việt Nam bởi những thông điệp đánh vào đúng insight người dùng như “Dirt is good – Sợ gì lắm bẩn” cổ vũ cho tinh thần vui chơi không ngại bẩn của con trẻ vì đã có OMO lo. Năm 2018, OMO tiếp tục với chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống cùng OMO” áp dụng công nghệ để nêu lên hiện tượng do công nghệ gây ra: nghiện smartphone đang dần hình thành ở trẻ em, từ đó chia sẻ và lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến người tiêu dùng, đặc biệt là những người mẹ: hãy tạm rời xa sự bủa vây của các tiện ích về công nghệ, cùng con trẻ trải nghiệm lấm bẩn thật sự, tận hưởng mùa hè nhiều sắc màu.

Nhãn hiệu bột giặt của tập đoàn Unilever sử dụng một cách liền lạc các công cụ quảng cáo số, nhưng Bumper Sequence Ads chính là công cụ tạo điểm nhấn của OMO. Bumper Sequence Ads chính là loạt clip ngắn chỉ 6s được quảng cáo trên nền tảng YouTube – được sử dụng với tần suất nhiều nhất bởi các bậc cha mẹ cũng như trẻ nhỏ. OMO sử dụng công cụ này là các video clip những bối cảnh sử dụng internet phổ biến nhất của các bậc cha mẹ hay con cái như xem phim, chơi game, chat, xem bóng đá, xem clip lifestyle. 3s đầu của những clip này thể hiện sự cô đơn của mỗi đối tượng khớp với bối cảnh sử dụng và 3s sau mở ra một thế giới kết nối nhiều sắc màu hơn, có sự kết nối của cha mẹ với con cái.

Unilever sử dụng công cụ tiếp thị số hiệu quả, đáp ứng được tính thời điểm, đúng người đúng thông điệp.

Các clip kế đến được lập trình dựa theo thời gian online của đối tượng từ chuỗi clip đầu tiên với 3 cột mốc thời gian: 30p, 60p và 120p. Ở mỗi cột mốc thời gian, thông điệp ngày càng được nhấn mạnh, tạo động lực lớn hơn để người tiêu dùng “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”. Có thể thấy rằng dạng video này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn kích thích hành động, nhận thức được việc rời xa màn hình smartphone. Nối tiếp việc truyền thông điệp bằng video ngắn 6s, OMO chốt hành động của người dùng tại microsite https://muahethatomo.com bằng cơ hội đổi vé tham dự các khóa học ngoại khoá bổ ích cho cả cha mẹ và con. Kết thúc chiến dịch, OMO đã tiếp cận hơn 13 triệu người mẹ trên khắp Việt Nam, tạo tác động tích cực đến hàng triệu gia đình Việt, trong đó thành tựu lớn nhất mà nhãn hàng mang lại, chính là giúp kết nối các thành viên trong gia đình với nhau, để mỗi người có thể tạm buông chiếc smartphone, cùng vui chơi, cùng lắm bẩn, cùng tận hưởng những phút giây tình thân ấm áp.

Kết hợp cùng nhiều đối tác trong lĩnh vực giáo dục và sân chơi dành cho trẻ em, OMO mang đến mùa hè rời xa màn hình cho các bậc cha mẹ cũng như con cái.

Mạng xã hội “dậy sóng” bởi chính thông điệp tích cực mà OMO đã chia sẻ trong mùa hè 2018.

Sự nhuần nhuyễn của chiến dịch đoạt giải vàng SmartiesTM 2018 Social Impact có sự đóng góp rất nhiều của yếu tố con người, nhất là những bạn trẻ lần đầu tiếp xúc với chiến dịch lớn. Bạn Mai Ngọc Nhân – Assistant Brand Manager của OMO chia sẻ góc nhìn: “Mình rất tự hào khi được giao trọng trách thực hiện dự án ý nghĩa này khi đây là chiến dịch marketing toàn diện ứng dụng công nghệ số vốn là xu hướng hiện nay, có sự hiệu quả cao và chia sẻ thông điệp thiết thực đến cộng đồng. Đây cũng là một cột mốc khó quên trong quá trình làm Markerter của mình tại Unilever.”

Là một marketer còn rất trẻ, việc trải nghiệm một chiến dịch đầy ý nghĩa chính là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Mai Ngọc Nhân.

Có thể thấy rằng Unilever không hề ngại tạo điều kiện cho nhân sự trẻ phát huy hết “tố chất” của mình dưới sự hướng dẫn bởi các chuyên gia marketing hàng đầu. Trải nghiệm công việc sáng tạo tại một công ty đa quốc gia lớn bậc nhất trên thế giới, các marketer trẻ không chỉ được tin tưởng trao cho nhiều cơ hội để “bứt phá” trong nghề, mà còn có dịp tiếp xúc với những dữ liệu chuyên sâu ít ai có được, từ đó tích lũy thêm nền tảng kiến thức vững chắc, có tính thực tiễn cao. Chuyên nghiệp, năng động, tạo cảm giác sảng khoái để sáng tạo chính là những “keyword” về một môi trường marketing mà các bạn “trót” say mê lĩnh vực này nên hướng đến nếu muốn sự nghiệp của mình “sáng chói” trong tương lai.

Anh Khang
Nguồn PV