Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam 10 tháng cao hơn cả năm trước

Trong 10 tháng đầu năm 2018, nhóm khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch đã đạt con số hơn 4,1 triệu lượt khách, nhiều hơn tổng lượng khách của cả năm ngoái.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ riêng tháng 10-2018 đã có thêm 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tuy giảm nhẹ so với tháng trước nhưng lại tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung, 10 tháng đầu năm, hơn 12,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến VN, tăng 22,4,% so với cùng kỳ.

Hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó khách Hàn Quốc dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng với 48,3%, đạt gần 2,9 triệu lượt khách, trong khi nhóm khách Trung Quốc đã tăng thêm 28,8%, đạt con số hơn 4,1 triệu lượt khách, nhiều hơn tổng lượng khách của cả năm ngoái. Ngành du lịch Việt Nam đang kỳ vọng sẽ đón khoảng 5 triệu lượt khách từ Trung Quốc trong năm nay gắn với kỳ nghỉ cao điểm cuối năm.

Nhóm khách du lịch châu Á tiếp tục là động lực tăng trưởng của du lịch VN - Ảnh: Quang Định.

Sự tăng trưởng chóng mặt của khách Hàn Quốc được lý giải không chỉ mục đích dành cho du lịch. Ngoài yêu thích cảnh đẹp Việt Nam, khá nhiều người Hàn cũng chọn Việt Nam để sinh sống, học tập. Những năm gần đây, luồng vốn đầu tư trực tiếp từ các doanh nghiệp nước này tăng mạnh kéo theo thúc đẩy giao thương giữa hai quốc gia sôi động, luân chuyển lao động.

Hiện Việt Nam áp dụng chính sách miễn visa cho khách du lịch Hàn Quốc lưu trú dưới 15 ngày, nhưng vẫn có nhiều người sang Việt Nam mới mục đích khác như công tác, thăm thân, thậm chí là kinh doanh.

Người Hàn Quốc đang hình thành được những cộng đồng tại nhiều tỉnh thành và tỏ ra rất năng động trong kinh doanh tại Việt Nam, nhất là các lĩnh vực nhà hàng, thực phẩm và bất động sản.

Theo Tổng cục Du lịch, mục tiêu của du lịch Việt Nam năm nay là đón khoảng 15-16 triệu lượt khách quốc tế và thị trường du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội đạt mục tiêu này khi cả nước bắt đầu vào mùa cao điểm đón khách quốc tế.

Ước tính số liệu khách du lịch nội địa 10 tháng đầu năm đạt 67,9 triệu lượt, trong đó có 33,1 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng qua ước đạt 505.000 tỷ đồng, tăng 20,99% so với cùng kỳ năm 2017.

N. Bình
Nguồn Tuổi Trẻ Online