Gmail có 1,5 tỉ người dùng

Google vừa thông báo trên trang Twitter chính thức của hãng, dịch vụ thư điện tử Gmail đã có 1,5 tỉ người dùng toàn cầu.

Theo PhoneArena, bên cạnh việc thông báo dịch vụ đã vượt qua cột mốc 1,5 tỉ người dùng, Gmail cũng cám ơn tất cả người dùng đã sử dụng dịch vụ email của mình. Cũng trong đoạn tweet này, đội ngũ Gmail cũng không quên đính kèm liên kết tải ứng dụng cho hai nền tảng iOS và Android.

Hiện tại số người dùng hoạt động của Gmail đạt ngưỡng 1,5 tỉ, tăng thêm 33% từ con số một tỉ mà Gmail đã thông báo cách đây 34 tháng vào thời điểm tháng 2.2016. Với dân số thế giới khoảng 7,53 tỉ người thì con số Gmail đạt được cho thấy dịch vụ thư điện tử của Google đã rất phổ biến.

Gmail hiện là dịch vụ email phổ biến nhất thế giới. Ảnh: WSJ.

Trước thời điểm 2012, Gmail có khoảng 425 triệu người dùng hoạt động và tăng lên gấp đôi đến 900 triệu trước năm 2015. Khoảng 75% trong số đó sử dụng dịch vụ Gmail trên điện thoại di động.

Ứng dụng Gmail được ra mắt trên nền tảng máy tính vào tháng 4.2004 dưới dạng phiên bản thử nghiệm giới hạn. Một phiên bản nền tảng java cũng ra mắt cho các thiết bị di động lần đầu tiên vào năm 2006.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên