Uniqlo thay thế 90% nhân công tại nhà kho tự động mới bằng robot

Uniqlo đang xây dựng một hệ thống mới để kiểm tra và phân loại quần áo tại các nhà kho – một hệ thống không còn phụ thuộc vào con người nữa.

Tại một nhà kho ở quận Ariake, Tokyo, nơi từng có rất nhiều người làm việc, các công việc kiểm tra và phân loại quần áo của thương hiệu thời trang Nhật Uniqlo giờ đã được giao cho robot.

Mới đây, công ty đã tân trang lại nhà kho này của mình bằng một hệ thống tự động hóa với sự hợp tác của Daifuku, một nhà cung cấp các hệ thống xử lý vật liệu. Sau khi hệ thống đi vào hoạt động, Uniqlo cho biết họ đã cắt giảm được 90% nhân công tại đây, và nhà kho hiện đã có thể vận hành 24/7.

Tờ Japan News đã mô tả cách hệ thống tự động hóa hoạt động như sau:

"Hệ thống robot được thiết kế để chuyển các sản phẩm được đưa tới nhà kho bằng xe tải, đọc các thẻ điện tử gắn trên sản phẩm đó và xác nhận số lượng sản phẩm có trong kho cùng các thông tin khác.

Khi vận chuyển, hệ thống đóng gói sản phẩm trên băng tải bằng các-tông và đính nhãn lên hộp. Chỉ một phần rất nhỏ công việc tại nhà kho cần phải được thực hiện bởi nhân viên con người".

Nhà kho tại Ariake chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch to lớn của Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo. Công ty đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Daifuku, với mục tiêu tự động hóa tất cả các nhà kho mang thương hiệu của Fast Retailing ở Nhật Bản và trên toàn thế giới. Uniqlo dự định đầu tư 100 tỷ Yên (khoảng 887 triệu USD) vào dự án trong một khung thời gian chưa xác định (theo Japan News, để tự động hóa nhà kho hiện tại, Uniqlo đã tốn từ 1 tỷ đến 10 tỷ Yên).

Uniqlo tin rằng hệ thống này sẽ giúp cắt giảm tối đa chi phí và vận chuyển hàng hóa nhanh hơn trên toàn thế giới. Công ty đã đặt mục tiêu doanh thu hàng năm lên tới 3 nghìn tỷ Yên (26,6 tỷ USD). Doanh thu của Uniqlo trong năm ngoái là 1,86 nghìn tỷ Yên.

VH
Nguồn VnReview