Facebook giới thiệu kính VR Oculus Quest giá 399 USD

Là sự kết hợp cải tiến những sản phẩm trước đó, Mark Zuckerberg tự tin cho biết Oculus Quest sẽ là nền tảng cho tương lai công nghệ VR.

Hồi đầu năm, người đứng đầu bộ phận VR của Facebook Hugo Barra nhận định kính VR càng độc lập (không cần kết nối với PC hay smartphone), người dùng càng có khả năng tiếp cận với môi trường thực tế ảo.

Tại sự kiện Oculus Connect 5 diễn ra hôm thứ Năm (27/9), Facebook đã chính thức giới thiệu kính Oculus thế hệ mới sẽ lên kệ vào đầu năm sau.

"Với Oculus Quest, chúng tôi đã hoàn tất những gì còn thiếu sót ở phiên bản đầu tiên", CEO Mark Zuckerberg tự tin cho biết.

Thiết bị sở hữu đầy đủ những tính năng mà ông chủ Facebook cho là "cần phải có trên một hệ thống VR lý tưởng" bao gồm: Thiết kế không dây, điều khiển cầm tay, bộ thiết bị theo dõi vị trí. "Khi chúng ta kết hợp ba yếu tố này vào trong một sản phẩm, nó sẽ là nền tảng cho thế hệ VR mới", Mark nói.

Kính Oculus Quest là sản phẩm tiêu dùng của dự án Santa Cruz. Thiết bị sử dụng bộ điều khiển chuyển động như tay cầm chơi game Oculus Touch, bốn camera góc rộng ở mặt trước kính kết hợp với các thuật toán thị giác máy tính để theo do vị trí theo thời gian thực.

Sản phẩm hỗ trợ mang đến trải nghiệm "Rift-quality" với hơn 50 tựa game, bao gồm những trò chơi nổi tiếng như The Climb hay Moss. Hugo Barra cũng cho biết Oculus Quest được phát triển chủ yếu để chơi game.

Về cơ bản, Oculus Quest là sự kết hợp của kính VR Oculus Rift và Oculus Go giá rẻ ra mắt hồi đầu năm. Cũng giống như Oculus Go, Oculus Quest trang bị hai màn hình độ phân giải 1600 x 1440 hai bên mắt nhưng có thể điều chỉnh tiêu cự, ống loa tai nhét tai với âm bass được cải thiện.

Hugo Barra cho hay sản phẩm sẽ hỗ trợ "phạm vi đấu trường", nâng diện tích không gian trong game lên hơn 300 mét vuông. Thiết bị sẽ được bán chính thức vào đầu năm sau với giá 399 USD.

Đại Việt / Engadget
Nguồn Zing News