Inditex sẽ bán đồ trực tuyến trên toàn thế giới vào năm 2020

Inditex, công ty thời trang Tây Ban Nha, có kế hoạch bán quần áo Zara và các nhãn hiệu khác trên mạng ở mọi quốc gia trong vòng 2 năm tới.

Inditex muốn trở thành một trong những nhà sản xuất toàn cầu đầu tiên khi đế chế bán lẻ Amazon xâm nhập vào lĩnh vực này.

Nếu thành công, mạng lưới toàn cầu của Inditex sẽ tăng gấp đôi. Công ty hiện có cửa hàng ở 96 quốc gia và thương mại điện tử ở khoảng một nửa số đó. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu bán sản phẩm ở cửa hàng cho khách đơn đặt trên web tại tất cả các thị trường đang hoạt động, tăng từ 25 quốc gia hiện nay.

Công ty mẹ của Zara muốn phát triển trên mạng. Nguồn: Shutterstock.

"Chúng tôi muốn bộ sưu tập thời trang của hãng có sẵn cho tất cả khách hàng, bất kể họ ở đâu trên thế giới, ngay cả ở những thị trường hiện không có cửa hàng", Chủ tịch Pablo Isla cho biết ngày 4/6.

Inditex hiếm khi đặt mục tiêu lớn hay bình luận chi tiết về triển vọng. Bước đi bất ngờ này đưa ra trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về cạnh tranh từ các đối thủ mới nổi và doanh số bán hàng trên web có nguy cơ làm giảm lợi nhuận. Tuần trước, ngân hàng Morgan Stanley hạ xếp hạng công ty từ "rất tốt" xuống "tốt". Tuần này, Credit Suisse nhận định việc đẩy mạnh mảng bán hàng trực tuyến không có lợi cho Inditex bằng mở rộng lượng cửa hàng truyền thống.

Thương mại điện tử chiếm 10% doanh số bán hàng của Inditex và tăng hơn 40% năm ngoái.

Minh Thư / Business of Fashion
Nguồn Người đồng hành