Sony sắp rút khỏi Úc và một số thị trường khác?

Sony được đồn là sẽ rút khỏi thị trường di động Úc, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi.

Tháng 7/2018, Channel News Asia dẫn lời nguồn tin cho biết Sony chuẩn bị rút khỏi thị trường di động Úc cho doanh số nghèo nàn và các nhà mạng bao gồm Telstra, Vodafone và Optus không sẵn lòng nhập điện thoại Sony Xperia XZ2. Nguồn tin của tờ báo này nói rằng “Sony đang mất tiền tại thị trường này”.

Cũng trong tháng 7/2018, trang công nghệ TechRadar lên bài viết với nội dung Sony đã xác nhận đang đánh giá “tính khả thi của kinh doanh” tại Trung Đông, châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, “vua tin đồn” Evan Blass đăng thông tin gây sốc trên Twitter rằng Sony Mobile sẽ đóng cửa văn phòng và hoạt động tại các khu vực kể trên vào tháng 10.

Sony Xperia XZ2.

TechRadar đã liên hệ với Sony Mobile Trung Đông và nhận được phản hồi từ Gita Ghaemmaghami, Giám đốc Truyền thông tiếp thị vùng Sony Mobile Customer Unit Trung Đông và châu Phi: “Như một phần trong các biện pháp nhắm thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận, chúng tôi đang quan sát kỹ lưỡng tình hình thị trường và đánh giá tính khả thi kinh doanh tại Trung Đông, châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ”.

Đánh giá nơi nào có thể kiếm tiền, nơi nào không là việc làm cần thiết của mọi công ty. Với việc doanh số di động của Sony trên toàn cầu tiếp tục giảm, không ngạc nhiên khi chúng ta biết được Sony đang đánh giá lại hoạt động kinh doanh tại một số thị trường. Thông tin của Evan Blass vẫn chưa được xác nhận nên mọi suy đoán vẫn phải chờ “hạ hồi phân giải”.

Trong những năm qua, smartphone Sony liên tục gặp khó. Những đối thủ như Apple, Samsung hay thậm chí các hãng Trung Quốc như Huawei, Oppo, Xiaomi đều đã bỏ xa công ty Nhật về doanh số. Trong quý kết thúc tháng 7/2018, Sony chỉ bán được 2 triệu thiết bị, giảm 1,4 triệu so với cùng kỳ năm 2017. Năm tài khóa 2017, ông lớn một thời bán được 13,5 triệu điện thoại. Hồi tháng 4/2018, công ty dự báo cả năm bán được 10 triệu máy nhưng nay giảm tiếp còn 9 triệu. Có lẽ, Sony đang trong cuộc đua gay cấn với HTC giành ngôi thương hiệu nào sẽ “ra đi” tiếp theo.

Du Lam
Nguồn ICT News