Samsung mở cửa hàng điện thoại lớn nhất thế giới

Samsung Electronics vừa khai trương cửa hàng di động lớn nhất thế giới tại Ấn Độ nhằm củng cố sức mạnh trước các đối thủ Trung Quốc.

Cửa hàng rộng 3.000m2 của Samsung đặt tại phía nam Bengaluru, trung tâm công nghệ nổi tiếng của Ấn Độ. Gã khổng lồ Hàn Quốc hi vọng cửa hàng có thể nới rộng khoảng cách dẫn đầu với đối thủ Apple. Nhà sản xuất iPhone vẫn chưa có cửa hàng nào tại đây.

Ấn Độ mang đến cơ hội khổng lồ cho các hãng smartphone mở rộng thị trường bên ngoài Trung Quốc và Mỹ, nơi tăng trưởng bắt đầu chững lại. Chỉ 2 tháng trước, Samsung cũng mở nhà máy smartphone lớn nhất thế giới gần thủ đô New Delhi.

Cửa hàng điện thoại lớn nhất thế giới của Samsung.

Ông Mohandeep Singh, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng di động của Samsung Ấn Độ, đánh giá quốc gia này là thị trường đặc biệt quan trọng. Ông cho biết công ty có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng như vậy tại 10 thành phố hàng đầu Ấn Độ. Cửa hàng không chỉ bán thiết bị di động Samsung mà còn là nơi trưng bày các sản phẩm điện tử tiêu dùng và công nghệ mới nhất, còn có trung tâm sửa chữa điện thoại. Samsung muốn phát triển trung tâm thành nơi giao lưu giữa các startup và nhà đầu tư mạo hiểm.

Samsung đã chi số tiền khủng cho cửa hàng lớn nhất thế giới nhưng ông Singh từ chối tiết lộ con số cụ thể. Hãng điều hành 2.100 cửa hàng trên khắp đất nước thông qua đối tác nhượng quyền. Dù vậy, họ đang chịu sức ép lớn từ các thương hiệu Trung Quốc, dẫn đầu là Xiaomi. Xiaomi ngày càng chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động marketing trực tuyến, ra mắt nhiều mẫu máy hướng đến người trẻ, định vị lại bản thân là “thương hiệu trẻ hơn”.

Trong khi đó, Apple vẫn bán thiết bị qua các đại lý và chợ điện tử. Nhà sản xuất iPhone sở hữu thị phần khiêm tốn, chỉ 1%.

Du Lam / Reuters
Nguồn ICT News