Căng thẳng với cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2013

Trong ba ngày 13,14,15/4, vòng chung kết cuộc thi Young Lions 2013 đã diễn ra tại trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM).

Ngày 13,14/4, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành truyền thông đã đem lại cho các bạn trẻ những kiến thức bổ ích trong buổi hội thảo.

Các giám khảo đại diện và thí sinh

Buổi hội thảo

Anh Nguyễn Đình Toàn.

Anh Nguyễn Đình Toàn, cựu Giám đốc Marketing Đông Dương tập đoàn Phillip Morris, giới thiệu với các bạn về những xu hướng của marketing ngày nay. Cùng với những thông tin bổ ích từ những tích lũy trong quá trình làm việc, anh đã mang đến cho các bạn trẻ nhiều câu chuyện thú vị.

Ngoài ra, buổi hội thảo còn có sự chia sẻ từ các chuyên gia trong hội đồng ban giám khảo: bà Pauline Leung - Tổng giám đốc L’Oréal Luxe Vietnam, bà Wong Mei Wai - Giám đốc Marketing nhà máy bia Việt Nam, bà Nguyễn Nữ Như Khuê - Phó giám đốc điều hành Dat Viet VAC Media, ông Ethan Lim - Giám đốc phát triển thương hiệu Samsung Vietnam, ông Lê Hồng Minh - người sáng lập, Chủ tịch, Giám đốc điều hành VNG Corporation. Chính những chia sẻ này đã phá vỡ những e ngại đầu tiên giữa các bạn thí sinh với các giám khảo. Họ mạnh dạn đặt những câu hỏi cùng các vị khách có mặt tham gia hội thảo.

Chị Liên Hương, đại diện công ty truyền thông Hoa Mặt Trời, phát biểu trong chương trình.

Giờ nghỉ trưa, các bạn được thưởng thức buổi tiệc buffet hấp dẫn do White Palace chuẩn bị.

Khoảnh khắc hồi hộp nhất cuối cùng cũng đến khi ban tổ chức chính thức công bố đề thi năm nay. Ban tổ chức cuộc thi tiếp tục hướng đến các vấn đề xã hội khi đề thi năm nay liên quan đến tình hình an toàn giao thông trong nước. Tính thực tiễn của đề thi làm cho các bạn cảm thấy hào hứng nhưng cũng không kém phần lo lắng khi trong một thời gian ngắn phải tìm hiểu và thực hiện một kế hoạch truyền thông trong 12 tháng.

Để thực hiện bài thi, các thí sinh phải trải qua một ngày “cách ly” hoàn toàn với bên ngoài, theo đó, các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính đều bị tịch thu. Ban tổ chức sẽ cung cấp những thiết bị điện tử cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và bài thi được thực hiện trong booth dựng sẵn. Quá trình thi được tổ chức khép kín khiến không khí trở nên căng thẳng hơn, và cũng chính điều này giúp các bạn cũng tập trung để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi đội.

Ngày 15/4, các thí sinh đến với vòng thi thuyết trình trực tiếp với ban giám khảo. Sau khi trình bày kế hoạch của mình, mỗi đội phải đứng trước thử thách khá lớn đó là chất vấn đầy hóc búa từ các vị giám khảo khó tính. Đã có những đội thi hoàn thành rất, bước ra khỏi phòng với nụ cười trên môi và họ tự tin với những gì họ đã thể hiện. Bên cạnh đó, cũng có cả những giọt nước mắt tiếc nuối vì kỹ năng thuyết trình của các bạn không được tốt như mong đợi. Trên tất cả, các đội thi đã có một ngày làm việc thú vị, bảo vệ những thành quả của mình sau những ngày cố gắng không ngừng vừa qua. Dù thành công hay thất bại họ vẫn có những khoảng thời gian trải nghiệm cùng nhau. Giọt nước mắt hay những nụ cười đều có niềm hạnh phúc. Có nhiều bạn đã trả lời với các phóng viên ngay sau khi bước ra vòng thì rằng “nếu thất bạn sẽ hẹn gặp lại Young Lions năm sau!”.

Thành phần ban giám khảo năm nay như sau: thể loại Tiếp thị trẻ bao gồm bà Đặng Thu Hà - Giám đốc kênh truyền thông Unilever Vietnam; bà Pauline Leung - Tổng giám đốc L’Oréal Luxe Vietnam; bà Wong Mei Wai - Giám đốc Marketing nhà máy bia Việt Nam; ông Ethan Lim - Giám đốc phát triển thương hiệu Samsung Vietnam; ông Andre Nair - Giám đốc điều hành, Dat Viet VAC Group Holdings; thể loại Chiến lược truyền thông gồm bà Nguyễn Nữ Như Khuê - Phó giám đốc điều hành Dat Viet VAC Media; ông Lê Hồng Minh - người sáng lập, Chủ tịch, Giám đốc điều hành VNG Corporation, bà Hà Phương Tú - Giám đốc kế hoạch truyền thông Golden Media, Bùi Nguyễn An Phương - Phó tổng giám đốc GroupM, ông Deboo Mohanty - Giám đốc điều hành VivaKi Vietnam.

Các giám khảo đang thảo luận trước khi bắt đầu giờ thi thuyết trình.

Đội thi nào sẽ được đến Cannes để tham gia Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2013, để đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Young Lions 2013? Đội nào sẽ đi Singapore dài 4 ngày để tham gia Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes 2013? Tất cả sẽ được công bố vào đêm gala ngày 7/5 tại Trung tâm hội nghị White Palace.

Nguồn Zing News