Zalo giới thiệu giải pháp kinh doanh tại 'Zalo Business Conference'

Zalo lần đầu tiên tổ chức Zalo Business Conference, mang đến cái nhìn toàn diện về các hình thức quảng cáo, bán hàng và bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng ứng dụng này.

Tận dụng tốt hệ sinh thái kinh doanh trên Zalo vẫn còn là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Ngày 12/9 tới, Zalo lần đầu tiên tổ chức Zalo Business Conference, mang đến cái nhìn toàn diện về các hình thức quảng cáo, bán hàng và bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng Zalo.

Những thông tin hữu ích cho bài toán kinh doanh

Theo Báo cáo nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng online Việt Nam 2016, chỉ có 6% người dùng Việt Nam mua hàng online. Tuy nhiên, con số này lên đến 18% năm 2017. Để bắt kịp xu hướng này, người làm kinh doanh phải mở rộng các kênh bán hàng online để khai thác lượng khách hàng tiềm năng, cũng như tối ưu hóa hoạt động quảng cáo để tăng doanh thu.

Ngoài Facebook, Google, Zalo là một kênh tiếp cận mới với tập khách hàng tiềm năng nhưng nhiều người kinh doanh vẫn còn nghi ngại về các hình thức quảng cáo và hiệu quả mà nền tảng này mang lại. Nắm bắt các thông tin, số liệu chính thức, cũng như kinh nghiệm quảng cáo trên Zalo do chính đơn vị này chia sẻ, người kinh doanh sẽ phần nào tự tin khai thác ứng dụng này.

Ngày 12/9 tới, Zalo lần đầu tiên tổ chức Zalo Business Conference.

Tại “Zalo Business Conference”, các câu hỏi về giải pháp bán hàng tối ưu trên Zalo, góp phần tăng doanh thu cho người làm kinh doanh sẽ được giải đáp tỉ mỉ. Ông Nguyễn Công Chính - người đứng đầu Zalo Business, cùng những chuyên gia về sản phẩm và quảng cáo sẽ trực tiếp chia sẻ tại sự kiện.

Hai công cụ hỗ trợ bán hàng gồm Zalo Shop và Zalo Ads sẽ được hệ thống một cách bài bản và chi tiết, giúp người dùng có cái nhìn toàn diện về các giải pháp kinh doanh trên Zalo.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn “bật mí” thêm những thông tin đáng giá cho doanh nghiệp như: Cách tận dụng Zalo để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh; nghệ thuật giữ chân khách hàng trên Zalo Shop; hình thức quảng cáo nào trên Zalo phù hợp nhất với sản phẩm hiện nay của doanh nghiệp…

Những thông tin tại sự kiện là nền tảng lý tưởng để doanh nghiệp mở rộng và tối ưu kênh truyền thông của mình. Không chỉ phủ sóng thương hiệu trên một nền tảng có hơn 100 triệu người dùng, doanh nghiệp còn được hỗ trợ nhiều công cụ chăm sóc khách hàng đắc lực.

Khai thác hiệu quả hệ thống Zalo API và Marketplace

Hệ thống kết nối, đồng bộ Zalo Shop với website bán hàng (API) hay Marketplace trên Zalo là những tính năng còn khá mới đối với doanh nghiệp và người kinh doanh. “Zalo Business Conference” sẽ giới thiệu và hướng dẫn cách khai thác hiệu quả các tính năng này.

Hệ thống API là một ưu điểm công nghệ nổi trội và độc đáo trên Zalo. Dựa vào đó, Zalo Shop sẽ đồng bộ với các nền tảng bán hàng khác của doanh nghiệp như website hay app. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý quản lý tồn kho, doanh số, danh mục sản phẩm… tại một đầu mối duy nhất.

Người dùng thực hiện mua hàng trên Zalo dễ dàng.

Hiện Zalo cũng đã kết nối với các công ty dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp tại Việt Nam như Haravan, Sapo… để đa dạng hoá công cụ hỗ trợ nhà kinh doanh.

Với Marketplace, ở thời điểm hiện tại chưa có ứng dụng OTT nào triển khai chính thức ở Việt Nam. Zalo đang là nền tảng duy nhất sở hữu hình thức kinh doanh này.

Những yếu tố như nguồn gốc, chất lượng hàng hoá sẽ được kiểm duyệt chặt chẽ trước khi được “rao bán” trên Zalo Marketplace. Đây là “chợ mua bán” tương tự như các trang thương mại điện tử hiện nay, với chi phí đầu tư gần bằng 0.

Những điểm thú vị và thuận lợi với doanh nghiệp về mô hình trên sẽ được giới thiệu cụ thể hơn ở Zalo Business Conference.

Với kinh nghiệm và sự hiểu biết rõ nhất về hệ sinh thái kinh doanh do chính mình phát triển, vận hành từ team Zalo, người kinh doanh sẽ có được những lời khuyên hữu ích cùng giải pháp thực tiễn đối với nhóm sản phẩm, ngành nghề của mình.

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây: http://business.zalo.me/conference.

Thu Vân
Nguồn Zing News