Facebook chi 1 tỷ USD cho trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

Trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á của Facebook là tòa nhà trị giá 1,02 tỷ USD ở Singapore.

Trung tâm dữ liệu Singapore của Facebook rộng 170.000m2, cao 11 tầng, được thiết kế để phù hợp với khí hậu ẩm của nước này. Tòa nhà còn trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng StatePoint Liquid Cooling mới, sử dụng nước để làm mát không khí cũng như giảm lượng nước sử dụng tới 20%. Facebook lên kế hoạch dùng năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho toàn bộ trung tâm cũng như mở rộng nguồn năng lượng mặt trời tại Singapore. Mặt tiền giúp không khí lưu thông và cho phép mọi người nhìn vào bên trong.

Thomas Furlong, Phó Chủ tịch Cơ sở hạ tầng Trung tâm dữ liệu Facebook, cho biết đây là nơi chứa nhiều bức ảnh, video mà người dùng vẫn nhìn thấy hàng ngày. Theo ông Furlong, tốc độ tăng trưởng người dùng Facebook tại châu Á rất nhanh chóng, do đó xây trung tâm dữ liệu trong khu vực giúp công ty phục vụ người dùng tốt hơn.

Trung tâm dữ liệu Facebook tại Singapore.

Singapore được chọn làm nơi đặt trung tâm dữ liệu vì một vài lý do: cơ sở hạ tầng vững mạnh, nhân tài địa phương và mạng băng rộng cáp quang tốc độ cao. “Quốc đảo sư tử” cũng có chính sách thân thiện với doanh nghiệp. Đây là trung tâm dữ liệu đầu tiên của Facebook tại Singapore và là trung tâm thứ 15 trên toàn cầu.

Trung tâm dữ liệu dự kiến bắt đầu hoạt động năm 2022. Tháng trước, Google cũng thông báo kế hoạch chi 350 triệu USD xây trung tâm dữ liệu thứ ba tại Singapore. Dự án nâng tổng số vốn đầu tư vào trung tâm dữ liệu Singapore của công ty lên 850 triệu USD.

Du Lam / Cnet
Nguồn ICT News