Du lịch Việt lần đầu 'xưng vương' châu Á

Lần đầu tiên, Việt Nam được bạn bè quốc tế công nhận, bình chọn là điểm đến hàng đầu châu Á.

Tối 3.9, tại Hồng Kông diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) - khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh ở hạng mục quan trọng là giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á".

WTA được ví như giải “Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực du lịch, bao gồm những điểm đến nổi bật, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, các doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt...

Giải thưởng này là dấu ấn đáng nhớ cho thấy du lịch Việt đang ngày càng phát triển, lan tỏa rộng trên bản đồ du lịch thế giới, là minh chứng khẳng định chất lượng, thương hiệu điểm đến Việt Nam Đây cũng là cơ hội để hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với bạn bè, cộng đồng du lịch quốc tế.

Việt Nam lần đầu tiên trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Ảnh: Ngọc Thắng.

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt hơn 1,32 triệu lượt người, tăng 11,3% so với tháng 7.

Trong đó, khách đến từ châu Á chiếm 77,2%, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Tăng mạnh nhất vẫn là thị trường Trung Quốc 28,2%; Hàn Quốc tăng 52,4%; Nhật Bản tăng 5,3%; Đài Loan tăng 14%; Malaysia tăng 13%; Thái Lan tăng 10,9%; Singapore tăng 5,4%.

Khách đến từ châu Âu tăng 9,8%. Cụ thể, khách đến từ Liên bang Nga tăng 7,5%; khách Hà Lan tăng 8,4%; Thụy Điển tăng 14,2%. Trong khi đó, khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực cũng tăng trưởng tốt.

Tính chung 8 tháng. khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,4 triệu lượt người, tăng 22,8% so với cùng 2017. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 17,3%; đường bộ tăng 62,1%; đường biển tăng 1,6%. Doanh thu du lịch lữ hành 8 tháng qua ước đạt 26.800 tỉ đồng, tăng 17,6%.

Hà Mai
Nguồn Thanh Niên