Quy hoạch quảng cáo trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An vừa ký quyết định phê duyệt Đề án Quy hoạch đặt 55 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời dọc theo đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (đoạn đi qua tỉnh Long An).

Đề án được thực hiện đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Theo ông Trần Văn Cần, đề án quy hoạch quảng cáo trên được xây dựng trên ba mục tiêu chính. Cụ thể, thúc đẩy lợi ích về môi trường và an toàn xã hội của tỉnh.

Long An đảm bảo sắp xếp bảng quảng cáo một cách hài hòa và có trật tự trong từng khu vực thuộc tuyến đường cao tốc thuộc địa bàn của địa phương.

Đồng thời, giúp người dân xác định được các tài sản và thương hiệu một cách thuận tiện; tránh các tác động tiêu cực đến các tài sản liền kề và gây hại đến môi trường.

Cùng đó, đảm bảo an toàn giao thông công cộng bằng cách hạn chế cản trở tầm nhìn, nguy cơ và các vật cản; giảm thiểu rối loạn thị giác và thúc đẩy môi trường trực quan, tích cực trong cộng đồng.

Ngoài ra, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, từng bước đưa hoạt động quảng cáo của tỉnh Long An đi vào nề nếp, phát triển ổn định bền vững.

Đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Trung Lương đoạn qua Tân An (Long An). Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN.

Và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có tổng chiều dài toàn tuyến là 61,9km.

Đoạn đi qua tỉnh Long An thuộc địa bàn huyện Bến Lức, huyện Thủ Thừa và thành phố Tân An có chiều dài 28,41km, với vận tốc thiết kế 120km/giờ. Tổng kinh phí đầu tư toàn tuyến 9.884 tỷ đồng.

Tuyến đường cao tốc này đáp ứng cho khoảng 50.000 lượt ôtô qua lại mỗi ngày, rút ngắn thời gian từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Tiền Giang chỉ còn 30 phút, giảm 60 phút so với trước đây.

Tỉnh Long An xác định quảng cáo là ngành công nghiệp đóng vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Đồng thời, còn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của mỗi quốc gia, thúc đẩy việc bán hàng của một ngành công nghiệp, phản ánh sự đổi thay của xã hội.

Qua đây, xác định thông tin, lựa chọn, thiết kế, sắp xếp và quản lý các loại hình bảng quảng cáo thích hợp để hài hòa với môi trường của tỉnh; đưa ra giải pháp phát triển và quản lý toàn diện và khai thác có hiệu quả đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, đảm bảo lợi ích cho cơ quan quản lý đường cao tốc, người dân và địa phương.

Thanh Bình
Nguồn VietnamPlus