Quảng cáo ở trận Olympic Việt Nam và UAE có giá bao nhiêu?

Giá quảng cáo ở trận tranh huy chương đồng giữa Việt Nam và UAE giữ nguyên mức trận bán kết, cao nhất là 450 triệu đồng cho 30 giây, gấp 7,5 lần mức giá quảng cáo trận chung kết.

Sáng 30/8, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc Đài tiếng nói Việt Nam, công bố báo giá cập nhật quảng cáo các trận đấu bóng đá nam (vòng bán kết) thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 18 phát sóng trên kênh VTC1 và VTC3.

Theo đó, giá quảng cáo trận tranh huy chương đồng (HCĐ) giữa Olympic Việt Nam và Olympic Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vào 15h ngày 1/9 giữ nguyên so với mức giá của trận bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Cụ thể, giá quảng cáo cho 30 giây giữ nguyên mức 450 triệu đồng; 20 giây là 337,5 triệu đồng; 15 giây là 270 triệu đồng; 10 giây là 225 triệu đồng.

Giá quảng cáo trận tranh hạng ba của Olympic Việt Nam cao hơn nhiều giá quảng cáo trận chung kết giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, gấp 7,5 lần.

Cụ thể, giá quảng cáo trận chung kết lần lượt là 60 triệu đồng cho 30 giây, 45 triệu cho 20 giây, 36 triệu cho 15 giây và 30 triệu đồng cho 10 giây.

Giá quảng cáo trận tranh HCĐ cao nhất là 450 triệu đồng cho 30 giây. Ảnh: Việt Hùng.

Trước đó, giá quảng cáo cho trận bán kết có Việt Nam tham dự đã tăng gần gấp đôi so với trận tứ kết Việt Nam - Syria, và gấp 3 lần trận Việt Nam gặp Bahrain. VTC cũng cho biết đã nhanh chóng bán hết toàn bộ thời lượng quảng cáo chỉ sau một ngày báo giá.

Ngày 21/8, khi Olympic Việt Nam đã hoàn thành các trận vòng bảng, VTC mới chính thức đạt được thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông ASIAD 2018 tại Việt Nam. Nguồn tin của phóng viên cho biết hợp đồng bản quyền phát sóng ASIAD 18 có giá khoảng 1,3 triệu USD.

Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc đài VTC Nguyễn Kim Trung cho biết mục tiêu của nhà đài khi mua bản quyền ASIAD 18 là để phục vụ khán giả, người hâm mộ, chứ không phải hoạt động kinh doanh. "Đương nhiên VTC phải kinh doanh để bù đắp chi phí, tăng nguồn thu có liên quan", ông nói.

Ông Kim Trung nói thêm: "ASIAD 18 là sự kiện này được người hâm mộ rất quan tâm, các vận động viên Việt Nam, nhất là bóng đá nam thi đấu tuyệt vời. Điều này tạo nên cảm hứng của cả xã hội. Kết quả là lượng người xem rất lớn, kéo theo thu hút quảng cáo tốt".

Hiếu Công
Nguồn Zing News