Cảnh báo nhiều doanh nghiệp dùng hình ảnh tuyển Việt Nam để trục lợi

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có thông báo về việc sở hữu quyền thương mại đối với các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Theo đó, đội tuyển Olympic Việt Nam đang thi đấu tại Asiad 18 và đạt thành công lọt vào trận bán kết (để thua Olympic Hàn Quốc với tỷ số 1-3) làm nức lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, VFF cho biết đang có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của đội tuyển Olympic Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Liên đoàn.

"Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, là hành vi vi phạm quyền thương mại của đơn vị và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam", VFF khẳng định.

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh huy chương đồng môn bóng đá Nam với đội tuyển Olympic UAE. Ảnh: Hoàng Hà.

VFF cũng yêu cầu các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân này chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Trong thời gian tới, VFF sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật.

VFF cũng khẳng định mình là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bao gồm đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Olympic Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên VFF đưa ra thông báo khẳng định quyền sở hữu thương mại đối với các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Trước đó, sau thành công của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại giải U23 châu Á trên đất Trung Quốc, hàng loạt vụ lùm xùm về sử dụng hình ảnh cầu thủ, đội tuyển để quảng cáo cho doanh nghiệp đã xảy ra.

Sau khi đạt thành tích cao lọt vào bán kết ASIAD 18, hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam cũng được nhiều doanh nhiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng để quảng bá thương hiệu mình.

Quang Thắng
Nguồn Zing News