Hành trình 1 năm tạo dấu ấn của Chamichi giữa thị trường trà sữa

Trà sữa – thứ đồ uống tưởng khá đơn giản với trà và sữa trộn cùng các hạt trân châu nhưng lại có sức hút lớn đối với giới trẻ. Du nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2000 nhưng có lẽ phải 4 năm trở lại đây trà sữa mới thật sự bùng nổ.

Đáng chú ý, việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào năm 2007 đã tạo điều kiện cho các công ty, thương hiệu lớn của nước ngoài du nhập vào thị trường trong nước mạnh mẽ. Dĩ nhiên, trà sữa cũng là cái tên được công chúng yêu thích, bắt kịp xu hướng.

Trà sữa Chamichi và cuộc phiêu lưu đầy cảm tính của những người trẻ

Không chỉ dành riêng cho học sinh, sinh viên mà trà sữa đã trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn, đối tượng khách hàng mở rộng, đặc biệt là giới văn phòng và người trung niên. Hàng loạt thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore được mở ra tại Việt Nam như Dingtea, Chago, Gongcha, Igongcha, Royal Tea, Chamichi, The Alley, KOI, Toco Toco, Wang Tea, Chatime, Bobapop,… Trong số những tên tuổi đó, không chỉ có trà sữa Đài Loan – thương hiệu hàng đầu về mặt hàng này, mà còn có trà sữa Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore... Không quá khó khăn để bạn chọn cho mình một ly trà sữa trên một tuyến đường bất kỳ nào ở các thành phố lớn bởi có quá nhiều thương hiệu mở san sát nhau.

Trong suốt 1 năm qua, từ tháng 8 năm 2017 với cửa hàng đầu tiên nằm ở 77 Nguyễn Thị Minh Khai (Tp. Hồ Chí Minh), trà sữa Chamichi đến từ Thái Lan đã không ngừng phát triển hệ thống, mở rộng thương hiệu khắp cả nước. Tính đến nay, Chamichi đã có 9 cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang và dự kiến sẽ có 12 hàng vào cuối năm 2018.

Chamichi không ngừng nỗ lực mang lại giá trị cho giới trẻ Việt

Rõ ràng, mỗi hàng trà sữa đều có một vài đồ uống đặc biệt riêng mà các khách hàng trung thành luôn nhớ tới. Nếu nhắc tới The Alley, khách hàng không thể quên trà sữa trân châu đường đen hay Gong Cha chính là trân châu trắng thì đến với Chamichi, mọi người thường nói đến món trà sữa gạo thơm mát, dễ uống hoặc trà sữa sương sáo đường đen cho những người thích uống ngọt. Riêng với các khách hàng mới của Chamichi không thể không bỏ qua việc thử topping trân châu trắng chua ngọt, thơm mùi vải mà đặc biệt giòn tan hay sương sáo Thái Lan chỉ có ở nơi đây.

Không giống nhiều trà sữa khác trên thị trường, Chamichi chọn cho mình hướng đi riêng để không ngừng nỗ lực mang lại giá trị cho giới trẻ Việt khi tung ra các sản phẩm đẹp, thơm ngon, tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ. Dù ở Việt Nam đang có rất nhiều các hãng trà sữa, nhưng khách hàng ruột vẫn xem Chamichi như một điểm đến quen thuộc hàng tuần.

Ngoài việc liên tục tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Chamichi không chỉ có trà sữa, mà còn là một lifestyle cho các bạn trẻ, trong đó phải nhắc tới gấu bông Chamichi - quà tặng luôn cháy hàng trong mỗi đợt khai trương cửa hàng mới, hay tặng quai vải, ly sứ cung hoàng đạo (limited edition) đều thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Chưa dừng lại ở đó, trà sữa Chamichi cũng đầu tư không ít vào social content. Các bạn trẻ sẽ thích thú khi thấy linh vật gấu mèo hoá thân vào các thần tượng nổi tiếng của họ như Sơn Tùng, Bích Phương, Black Pink hoặc lâu lâu giải trí bằng những câu chuyện dí dỏm của Michi Diaries. Thêm vào đó, Chamichi luôn nắm bắt thị hiếu và tổ chức nhiều event có đông đảo sự quan tâm của giới trẻ như giao lưu cùng Both New Year hay giao lưu cùng Nonkul (Bank trong Bad Genius). Bất cứ sự kiện nào cũng đều thu hút rất đông sự quan tâm, yêu thích của giới trẻ.

Với F&B, nhất là khi Chamichi nằm ở phân khúc premium, yếu tố chất lượng phải được đặt lên hàng đầu. Theo ông Đăng Khoa – Giám đốc thương hiệu trà sữa Chamichi Việt Nam, toàn bộ nguyên liệu Chamichi sử dụng đều được nhập từ Đài Loan và Thái Lan, từ các nhà cung cấp đã tiêu chuẩn chất lượng.

Tiếp đến, quy trình pha chế cũng được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo khách hàng được thưởng thức những ly trà tươi ngon nhất. Cứ 4 tiếng nhân viên Chamichi lại đổ rửa bình trà và nấu trà mới để tránh vị chát, trân châu cũng chỉ được nấu ở đúng nhiệt độ để giữ sự giòn, dai và không bở.

Khi có ý định đưa Chamichi về Việt Nam, các key members đã qua trụ sở bên Thái Lan để thử món và thay đổi rất nhiều về menu, hương vị, độ ngọt để phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Chúng tôi vẫn luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến khách hàng để update menu nếu cần thiết.

Riêng về hình ảnh thương hiệu đã được team Việt Nam xây dựng từ con số 0. Logo, màu sắc và nhân vật gấu mèo đã trải qua rất nhiều bản thảo để tạo ra Chamichi ngày hôm nay. Điểm thú vị là mỗi thành phố đều có ít nhất một cửa hàng flagship theo chủ đề riêng. Ở Nha Trang có Chamichi Mermaid, Hải Phòng thì có Chamichi Kungfu. Chúng tôi rất háo hức được sáng tạo thêm nhiều Chamichi theme store trong tương lai”, ông Đăng Khoa chia sẻ với phóng viên.

Và tham vọng tiếp tục xây dựng chuỗi cửa hàng trên toàn quốc…

Những câu hỏi từ khách hàng “Khi nào Chamichi mới về thành phố của mình?” luôn là mục tiêu lớn của Chamichi khi muốn xây dựng chuỗi cửa hàng rải đều trên toàn quốc, cũng như xây dựng thêm nhiều cửa hàng trong các thành phố lớn để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, Chamichi cũng hi vọng việc làm này giúp giảm thiểu thời gian giao hàng cho các khách hàng đặt trực tuyến.

Ở Chamichi, tất cả ê-kip đều sống bằng đam mê, và tất cả những sản phẩm, linh vật, merchandise đều là tâm huyết của mọi người gửi gắm qua từng biểu cảm, nét mặt. Cảm giác như từng thứ xung quanh Chamichi, tưởng như vô tri nhưng đều có linh hồn.

Tháng 8 này, trà sữa Chamichi Việt Nam tưng bừng kỷ niệm sinh nhật 1 năm với rất nhiều hoạt động từ quà tặng – ưu đãi hấp dẫn cho đến khai trương cơ sở mới ở Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

Nguồn Chamichi