Quảng cáo Twitter giả làm người dùng hoài nghi về truyền thông xã hội

Một chiến dịch quảng cáo thuyết phục, nhưng hoàn toàn giả mạo, dưới khẩu hiệu “Don't Believe Every Tweet” (Đừng tin vào mọi Tweet) gần đây đã khiến các nhà phê bình công nghệ và phóng viên nghĩ Twitter đưa ra một nỗ lực mới trong việc chống tin giả mạo.

Chiến dịch quảng cáo trên được tung ra qua một tài khoản Twitter với một video trên YouTube có diễn viên hài Greg Barris và một trang web hoàn chỉnh với các trích dẫn giả từ Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey và yêu cầu mọi người "nghi ngờ về mọi khiếu nại" trên mạng xã hội.

Tuy nhiên đây hoàn toàn là một sự hiểu nhầm khi đại diện của Twitter lên tiếng xác nhận rằng mạng xã hội này không liên quan gì đến chiến dịch quảng cáo kể trên.

Giám đốc điều hành Twitter Dorsey từng thừa nhận vấn đề thông tin giả mạo trên mạng xã hội này và cam kết suy nghĩ lại các giá trị cốt lõi của công ty khi họ liên quan đến việc giữ vai trò trung lập với các phát biểu trên mạng xã hội với tác hại của việc lây lan những thông tin không chính xác.

Vì vậy, quảng cáo “Đừng tin vào mọi Tweet” có thể sẽ làm xáo trộn và trầm trọng hơn vấn đề kiểm duyệt liên tục nội dung mà Twitter đang mắc phải.

Mặc dù vậy, chiến dịch quảng cáo “Đừng tin vào mọi Tweet” không gây hại, thậm chí nó là sản phẩm của một ý tưởng sử dụng một chiến dịch quảng cáo giả mạo để đánh lừa mọi người tin vào một thông điệp giả, qua đó đạt tới mục đích như chính dòng thông điệp mà quảng cáo giả mạo chuyển tải.

Theo ông Dorsey, chiến dịch là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng rằng có những người nói dối trên Internet và có những người thường khuếch đại sự kiện và ý kiến dựa trên thông tin thậm chí là kết quả theo cách phù hợp với niềm tin của họ.

“Đừng tin vào mọi Tweet” cũng là một lời nhắc nhở rằng Twitter không thể tự chịu trách nhiệm khi cố gắng khắc phục vấn đề này, nếu chỉ làm cho Twitter trở thành một nơi an toàn và hiệu quả hơn để giao tiếp.

Việt Đức
Nguồn VietnamPlus