GrabFood và Daybreak hợp tác làm clip ăn hàng vui nhộn

Giờ xế chiều là “giờ linh” của giới văn phòng khi buổi trưa qua chưa lâu mà buổi tối thì chưa tới. Đây là thời điểm mà nhiều người sẽ cảm thấy thèm được ăn một món gì đó, nhưng lại không thể ra khỏi văn phòng.

Hiểu được tâm lý đó, GrabFood, nền tảng dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, muốn giới thiệu mình như một vị “cứu tinh” sẵn sàng thoả mãn các cơn thèm ăn trong ngày, đặc biệt là tiếp tế đồ ăn vặt vào khung giờ ăn hàng từ 2 giờ trưa cho giới văn phòng. Làm sao để lại ấn tượng cho người dùng để họ có thể canh giờ Happy Snack Time với các khuyến mãi của GrabFood khi buồn miệng hay chán chường ở văn phòng?

Đại diện của GrabFood chia sẻ: “GrabFood đã có sẵn danh sách hàng loạt các món ngon và khuyến mãi giảm giá ấn tượng từ các nhà hàng, chủ quán ăn uống. Tất cả được giao bởi đội ngũ giao hàng hùng hậu đảm bảo món ngon được giao nhanh, đúng hẹn. Tuy nhiên, trên thị trường food delivery, chúng tôi vẫn còn là một cái tên khá mới, chúng tôi nghĩ đến chuyện làm sao để cái tên GrabFood xuất hiện trong đầu của khách hàng ngay khi họ thèm ăn gì đó. Và chỉ có một sản phẩm thật ấn tượng, thật vui, thật dễ nhớ mới làm được điều này.”

Hình ảnh trong clip của GrabFood.

Để gởi thông điệp “thèm là có” đến với đông đảo khách hàng của mình, GrabFood đã kết hợp với Daybreak thực hiện chuỗi video clip vui nhộn “Ăn hàng chứ đừng ăn…”

Chuỗi viral clip này gồm 4 mini clips, có thời lượng không quá 30 giây với 4 chủ đề:

  • Ăn hàng chứ đừng ăn đồng nghiệp
  • Ăn hàng chứ đừng ăn hành
  • Ăn hàng chứ đừng ăn cả thiên hạ
  • Ăn hàng chứ đừng ăn hại

Chủ đề của clip gần gũi, tập trung vào giờ ăn hàng của dân văn phòng và sử dụng những cụm từ cửa miệng thường được dùng trong các câu chuyện với đồng nghiệp để diễn tả thông điệp là thay vì ăn cái này cái kia có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng thì hãy ăn hàng. Và ăn hàng thì có GrabFood lo.

Nhân vật chính được đo ni đóng giày cho chuỗi viral clip là Tạ Quốc Kỳ Nam, “ngôi sao đang lên” với trend “ăn cả thiên hạ”. Kỳ Nam thủ vai một anh chàng văn phòng cứ đến đúng 2 giờ chiều là lại lên cơn thèm ăn và vì không có đồ ăn nên Nam phải “ăn đủ thứ”: muốn ăn tươi nuốt sống anh chàng đồng nghiệp bàn bên, ăn hành với cả đống email giờ cuối từ account, vì quá đói nên dù đã nhận được đồ ăn từ anh GrabFood vẫn muốn ăn thêm trai đẹp trong công ty và GrabFood giao đồ ăn tới rồi nhưng cũng nghỉ ăn hàng vì ăn hại làm đổ hết đồ ăn. Những cá tính trong clip này được xây dựng trên tính cách thật của Kỳ Nam ngoài đời nên Nam diễn như không diễn và nhận được sự ủng hộ khi clip được đăng tải trên mạng.

Để chuỗi viral clip này có thể đến gần hơn với khán giả, Grab và Daybreak đã làm mới lại các ca khúc được xem là thảm họa nhạc Việt một thời như Nói dối, Da nâu, Vọng cổ teen, Đừng yêu em với phần lời nhắc giờ order GrabFood vào Happy Snack Time, vừa vui nhộn dễ nhớ vừa dễ gây ám ảnh.

Được lên kế hoạch và sản xuất trong khoảng thời gian ngắn, nhưng ý tưởng vui nhộn đã mang đến nhiều sự chú ý cho chiến dịch này. Cứ đúng 2 giờ chiều trong vòng 4 ngày liên tục, người dùng lại tò mò chờ đợi không biết hôm nay GrabFood sẽ lên clip gì liên quan đến chuyện ăn hàng. Ngoài ra, sau chuỗi 4 clip được phát hành, một clip tổng hợp cả 4 clip và khuyến mãi thêm after credit vô cùng hài hước đã xuất hiện làm bất ngờ khán giả với một cú twist: Dù đã có GrabFood lo cho ăn no, Kỳ Nam vẫn không thể nào ngừng ăn đồng nghiệp.

Chuỗi viral clip này hứa hẹn sắp tới GrabFood và Daybreak sẽ tiếp tục hợp tác để mang đến những chiến dịch quảng cáo ấn tượng hơn nữa cho người tiêu dùng.

Brands Vietnam