Amway Việt Nam - 5 năm phát triển bền vững

Vào thời điểm người tiêu dùng còn xa lạ với cụm từ “bán hàng đa cấp”, Amway có mặt tại Việt Nam như một doanh nghiệp tiên phong, nỗ lực xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc. Trải qua chặng đường 5 năm tới nay, Amway đã khẳng định được vị trí và danh tiếng tại Việt Nam như một thương hiệu tiêu dùng đáng tin cậy. Với đội ngũ 300.000 nhà phân phối, 400 nhân viên trên toàn quốc, Amway luôn mang lại cho người tiêu dùng những lựa chọn chất lượng với các dòng sản phẩm dinh dưỡng, làm đẹp, và gia dụng.

Đầu tư 20 triệu USD cho nhà máy thứ hai

Đây là công bố chính thức từ Amway Việt Nam trong lễ kỷ niệm 5 năm thành lập công ty được tổ chức giữa tháng 4 vừa qua. Nhà máy sản xuất đầu tiên của Amway tại Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Amata, tỉnh Đồng Nai, chính thức hoạt động vào năm 2007.


Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway – ông Doug DeVos phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

“Kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2008, chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam rất lớn. Thực tế đã chứng minh khi các sản phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm và vệ sinh gia dụng của Amway luôn tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thứ hai tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và đẩy mạnh kinh doanh”, ông Doug DeVos, tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway, cho biết.

Nhà máy Amway thứ hai toạ lạc tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) 2, tỉnh Bình Dương. Dự kiến, nhà máy sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2013 với ba dây chuyền sản xuất, chính thức đi vào hoạt động vào năm 2015, với số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD. Ước tính, công suất nhà máy mới đạt 200 triệu USD giá trị sản phẩm/năm.

Đây được xem là một lời khẳng định chắc chắn cho cam kết lâu dài của tập đoàn tại Việt Nam, với tiềm năng phát triển đáng kinh ngạc của thị trường này. Cho tới nay, Việt Nam nằm ở vị trí thứ 12 trong bản đồ thị trường của tập đoàn Amway, trở thành một trong những thị trường có tốc độ phát triển lớn nhất.

“Trong năm năm qua, công ty đã liên tục đầu tư xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài, thông qua việc thiết lập mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với đội ngũ 300.000 nhà phân phối, tám chi nhánh, trung tâm phân phối và địa điểm kinh doanh tại các tỉnh thành trọng điểm trong cả nước cùng hai trung tâm huấn luyện tại Hà Nội và TP.HCM”, ông How Kam Chiong, tổng giám đốc Amway Việt Nam tự hào phát biểu.

“Chúng tôi tự hào trở thành doanh nghiệp bán hàng đa cấp đầu tiên đón nhận các chứng chỉ quốc tế về hệ thống Quản lý chất lượng, hệ thống Quản lý môi trường, hệ thống Quản lý an toàn và sức khoẻ lao động. Đặc biệt, Amway Việt Nam vừa được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng cho “Thương hiệu được tin cậy năm 2012”, một trong những giải thưởng uy tín tại Việt Nam dành cho những doanh nghiệp vốn nước ngoài có đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước”, ông How cho biết thêm.

Tôn trọng đạo đức kinh doanh

“Tôi rất vui mừng khi chỉ sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Amway ngày càng được nhiều người biết đến, tin cậy và ưa chuộng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới để mang lại nhiều sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, với cơ hội kinh doanh độc đáo, đào tạo và xây dựng đội ngũ nhà phân phối có kiến thức, kỹ năng và đạo đức kinh doanh để phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn”, ông How chia sẻ.


Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway – ông Doug DeVos (bìa phải) cùng ban lãnh đạo cấp cao Amway.

Đạo đức kinh doanh, tính minh bạch trong quy tắc ứng xử là điều mà lãnh đạo Amway Việt Nam luôn chú trọng trong công tác huấn luyện nhân viên, nhà phân phối của mình. Ngay từ khi bước vào Việt Nam, Amway đã xây dựng bộ quy chuẩn về đạo đức kinh doanh dựa trên bộ Quy tắc đạo đức kinh doanh ngành bán hàng trực tiếp của liên đoàn Bán hàng trực tiếp thế giới, hiệp hội Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp thuộc AmCham Việt Nam và từ những quy định trong luật về bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.

Thật thú vị khi biết rằng Amway là đơn vị kinh doanh trực tiếp rất nghiêm khắc với các “quy định” của riêng mình. “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các chương trình huấn luyện để xây dựng đạo đức nghề nghiệp cho nhà phân phối. Trong ngành bán hàng trực tiếp, niềm tin và chất lượng sản phẩm là điều quan trọng nhất”, ông How Kam Chiong chia sẻ. Chính việc nghiêm túc thực hiện điều này từ cấp lãnh đạo cao nhất đã tạo nên văn hoá và nền móng cho sự phát triển bền vững của công ty. Năm 2012, Amway đã chiếm 30% thị phần bán hàng trực tiếp tại Việt Nam và năm 2013, con số này dự đoán sẽ lên đến 35%.

Hành trình phát triển của Amway tại Việt Nam sẽ còn rất dài và có nhiều mục tiêu cần chinh phục. Ban giám đốc tập đoàn Amway tin tưởng rằng với những thành công có được trong 5 năm qua, Amway đã xây dựng được nền móng vững chắc và sẵn sàng cho sự phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Amway vừa công bố hai dự án cộng đồng trong khuôn khổ Chiến dịch Vì trẻ em One by One, hợp tác với báo Tuổi Trẻ trao tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi có nguy cơ bỏ học trên khắp cả nước và tổ chức phẫu thuật Nụ cười phẫu thuật miễn phí cho trẻ hở môi, hở hàm ếch, với tổng số tiền đóng góp là 6 tỉ đồng. Trong 5 năm qua, Amway đã đóng góp hơn 8,4 tỉ đồng cho các dự án hỗ trợ y tế, giáo dục, giúp đỡ hơn 4.000 trẻ em kém may mắn.

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị